Giải cầu lông trung cao tuổi châu Á mở rộng năm 2023: Hứa hẹn hấp dẫn

.

Ngày 12-12, giải cầu lông trung cao tuổi châu Á mở rộng năm 2023 khởi tranh tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng). Với sự góp mặt của các tay vợt trong và ngoài nước, giải hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Giải cầu lông trung cao tuổi châu Á mở rộng năm 2023 hứa hẹn hấp dẫn khi có sự tham dự của các tay vợt trong và ngoài nước. Ảnh: P.N
Giải cầu lông trung cao tuổi châu Á mở rộng năm 2023 hứa hẹn hấp dẫn khi có sự tham dự của các tay vợt trong và ngoài nước. Ảnh: P.N

Giải cầu lông trung cao tuổi châu Á mở rộng năm 2023 do Hiệp hội Cầu lông châu Á (BA) phối hợp Liên đoàn Cầu lông Việt Nam (VBF) tổ chức, diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn từ ngày 12 đến 17-12 và mở cửa tự do cho khán giả vào sân theo dõi, cổ vũ. Giải có sự tham dự của 206 vận động viên nam, nữ đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ có phong trào cầu lông phát triển mạnh, gồm: Bhutan, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, UAE và Việt Nam. Các vận động viên tranh tài ở 5 nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, theo các nhóm tuổi gồm: từ 41 - 45, 46 - 50, 51 - 55, 56 - 60, 61 - 65 và 66 tuổi trở lên.

Chuẩn bị cho giải, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam triệu tập 65 vận động viên (39 nam, 26 nữ), tranh tài 6 nội dung. Đây là những vận động viên xuất sắc giành huy chương tại giải cầu lông trung cao tuổi toàn quốc năm 2023 diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa tháng 9 vừa qua. Vận động viên Trần Ngọc Hải (Hà Nội) cho biết: “Sau khi giành huy chương Vàng nội dung đôi nam nhóm tuổi 41-45 tại giải cầu lông trung cao tuổi toàn quốc năm 2023, tôi cùng đồng đội tập luyện thường xuyên, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải cầu lông trung cao tuổi châu Á mở rộng năm 2023. Tại giải này, tôi thi đấu nội dung đôi nam. Lần đầu tiên dự giải, tôi sẽ nỗ lực để cạnh tranh huy chương Vàng với các vận động viên quốc tế”.

Đà Nẵng có 4 vận động viên góp mặt tại giải gồm: Phan Thị Thanh, Đinh Thị Thìn (nội dung đôi nữ nhóm 56-60 tuổi); Nguyễn Văn Điển, Trần Thị Thủy (nội dung đôi nam nữ nhóm 56-60 tuổi). 4 vận động viên này vừa giành huy chương Bạc cho đội tuyển cầu lông Đà Nẵng tại giải cầu lông trung cao tuổi toàn quốc năm 2023. Vận động viên Phan Thị Thanh cho biết: “Giải cầu lông trung cao tuổi châu Á mở rộng năm 2023 có nhiều tay vợt xuất sắc trong nước và quốc tế tham dự nên tính cạnh tranh rất cao. Đây là cơ hội để các vận động viên giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu hướng đến kết quả tốt nhất, mang vinh quang về cho thể thao Đà Nẵng nói riêng và đội tuyển cầu lông trung cao tuổi quốc gia nói chung”.

Ông Lê Thanh Hà, Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cho hay, đây là lần đầu tiên giải diễn ra tại Việt Nam. Năm nay, giải quy tụ nhiều vận động viên xuất sắc trên thế giới tham dự. Các đoàn có sự chuẩn bị chu đáo, nên các cuộc tranh tài sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính, chất lượng chuyên môn cao. Đà Nẵng có nhiều điều kiện thuận lợi để giải diễn ra thành công. Sắp tới, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam sẽ tổ chức thêm các giải cầu lông quốc tế ở những địa phương khác nhau, nhằm góp phần thúc đẩy phong trào cầu lông phát triển mạnh hơn nữa.

Theo ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, việc được chọn đăng cai tổ chức giải cầu lông quốc tế là vinh dự của thành phố. Điều này cho thấy, thành phố có sự đầu tư tốt về cơ sở vật chất phục vụ cho các giải đấu quy mô lớn. Trước giải đấu này, thành phố đăng cai tổ chức thành công giải cầu lông truyền thống vô địch các câu lạc bộ thành phố năm 2023 và giải cầu lông quốc tế Đà Nẵng với sự tham dự của đông đảo vận động viên trong nước và quốc tế. Thông qua các giải đấu, các vận động viên có cơ hội cọ xát, phát triển tối đa khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại, thân thiện, mến khách đến bạn bè trong nước và quốc tế.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.