Tiếp tục phát triển phong trào thể thao quần chúng

.

Theo kế hoạch, năm 2024, nhiều giải thể thao phong trào tiếp tục được các đơn vị, địa phương tổ chức nhằm tạo động lực để các vận động viên (VĐV) nỗ lực tập luyện và thi đấu. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng lan tỏa sâu rộng.

Nhiều giải đấu được các đơn vị, địa phương tổ chức thành công góp phần tạo sức bật cho phong trào thể thao quần chúng phát triển. Ảnh: P.N
Nhiều giải đấu được các đơn vị, địa phương tổ chức thành công góp phần tạo sức bật cho phong trào thể thao quần chúng phát triển. Ảnh: P.N

Xác định thể dục - thể thao (TD-TT) quần chúng là nền tảng của thể thao thành tích cao, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp các sở, ngành, địa phương tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia tập luyện TD-TT thường xuyên; phát động phong trào tập luyện TD-TT trong các tầng lớp nhân dân thông qua lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các giải thể thao, tạo điều kiện cho các VĐV giao lưu, cọ xát.

Tại quận Ngũ Hành Sơn, không khí thi đấu thể thao diễn ra sôi nổi trong những ngày đầu năm. Mới đây, CLB bi sắt phường Khuê Mỹ tổ chức giải bi sắt phường Khuê Mỹ mở rộng năm 2024 với sự tham dự của hơn 80 VĐV đến từ 8 đội gồm: Công đoàn UBND phường Khuê Mỹ, CLB Khuê Mỹ, Tuổi trẻ Đà Nẵng, CLB Hải Châu, CLB Thanh Khê, CLB Mỹ An, CLB Pháp và CLB Trường THCS Trần Đại Nghĩa. Các VĐV tranh tài ở 3 nội dung gồm: đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các VĐV xuất sắc ở từng nội dung thi đấu.

Tham gia tranh tài tại giải, anh Trần Hưng Nguyên (CLB Khuê Mỹ) chia sẻ: “Tôi rất vui khi tham dự giải. Không những là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các VĐV giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đây còn là nơi nuôi dưỡng đam mê, tạo động lực cho người dân duy trì thói quen tập luyện thể thao. Bên cạnh đó, giải được tổ chức trong những ngày đầu năm cũng tạo không khí thi đua sôi nổi, hấp dẫn, mang đến khí thế mới”.

Theo ông Huỳnh Bá Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Ngũ Hành Sơn, đáp ứng nguyện vọng rèn luyện thể thao, các đơn vị, địa phương trên địa bàn quận thường xuyên tổ chức các giải thể thao thu hút đông VĐV tham dự. Những giải đấu như: bi sắt, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn… do các CLB, khu dân cư tổ chức còn mang ý nghĩa thắt chặt tình làng nghĩa xóm, đồng thời khẳng định sự lớn mạnh của phong trào TD-TT quần chúng trên địa bàn quận.

Cùng với quận Ngũ Hành Sơn, phong trào TD-TT trên địa bàn quận Thanh Khê phát triển mạnh nhờ sức bật từ các giải đấu. Theo ông Nguyễn Duy Lân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê, năm 2024, trung tâm có kế hoạch tổ chức hơn 20 giải thể thao, nhằm tạo điều kiện cho các VĐV tranh tài với nhiều nội dung khác nhau. Mới đây, giải Việt dã - Chạy vũ trang truyền thống quận Thanh Khê lần thứ 26 diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Hơn 200 VĐV góp mặt tại giải chinh phục các cự ly: 1.500m, 3.000m, 5.000m. Hiện trên địa bàn quận có nhiều CLB, trung tâm đào tạo thể thao được thành lập. Các CLB, trung tâm thể thao này cũng có kế hoạch tổ chức nhiều giải đấu hấp dẫn trong năm 2024 như: giải điền kinh, bóng rổ, cầu lông…

Ông Trần Công Tự, Giám đốc Trung tâm TD-TT thành phố Đà Nẵng nhìn nhận, phong trào thể thao trên địa bàn thành phố phát triển sâu rộng và lan tỏa mạnh. Trên cơ sở kế hoạch của Sở Văn hóa và Thể thao, các quận, huyện xây dựng kế hoạch phù hợp để thực hiện. Thuận lợi về điều kiện cơ sở vật chất, nhiều giải đấu, hội thao được các đơn vị, địa phương tổ chức thành công, có sự lan tỏa lớn, được người dân hưởng ứng nhiệt tình.

“Cùng với các địa phương, Trung tâm TD-TT thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các giải đấu cho VĐV trên địa bàn thành phố tranh tài. Năm 2023, trung tâm tổ chức 17 giải thể thao cấp thành phố, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức 22 hoạt động thể thao, sự kiện các loại. Các giải đấu, sự kiện thể thao này được trung tâm duy trì và mở rộng quy mô trong năm 2024. Qua đó, góp phần đưa phong trào TD-TT trên địa bàn thành phố phát triển mạnh hơn nữa”, ông Tự nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.