Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

.

ĐNO - Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Tháng hành động vì trẻ em, ngày 29-6, Trung tâm Văn hóa và Thể thao quận Thanh Khê phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024.

Lễ phát động được tổ chức hằng năm theo kế hoạch của UBND thành phố, nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

Để phong trào đạt hiệu quả, việc tổ chức được tiến hành từ cấp quận, huyện cho đến các cơ sở tổ chức dạy bơi; vận động mọi đối tượng, đặc biệt là toàn thể trẻ em thuộc các xã, phường, trường học tham gia; vận động nhân dân, các bậc phụ huynh tích cực đưa trẻ em tham gia các hoạt động hưởng ứng lễ phát động.

Các em nhỏ tham gia chạy hưởng ứng ngày Olympic trẻ em.
Các em nhỏ tham gia chạy hưởng ứng ngày Olympic trẻ em.

Tùy tình hình, từng địa phương có những phương thức tổ chức phù hợp song phải bảo đảm những nội dung chính; trong đó, lãnh đạo đơn vị, địa phương phát động phong trào tập luyện môn bơi phòng, chống tai nạn đuối nước và tổ chức các hoạt động hưởng ứng như tổ chức biểu diễn, tổ chức giải bơi, thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, các trò chơi vận động dưới nước...

Dịp này, Trung tâm Văn hóa và Thể thao quận Thanh Khê tổ chức chạy hưởng ứng ngày Olympic trẻ em và khai mạc giải bơi các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024.

Giải có sự tham dự của hơn 330 vận động viên đến từ các CLB của tỉnh Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và 10 phường của quận Thanh Khê.

Các vận động viên tranh tài tại giải bơi các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024.
Các vận động viên tranh tài tại giải bơi các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024.

Các vận động viên tranh tài ở nhiều nội dung gồm: 50m ếch nam, nữ; 50m bướm nam, nữ; 100m tự do nam, nữ; 100m ngửa nam, nữ; 200m hỗn hợp nam, nữ; tiếp sức 4x50m tự do nam, nữ…

Kết thúc giải, ban tổ chức khen thưởng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.
.