Đa dạng các giải đấu thể thao

.

Các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố duy trì tổ chức đều đặn các giải đấu thể thao với tính cạnh tranh không ngừng tăng cao. Điều này tạo động lực để các vận động viên nỗ lực tập luyện thường xuyên. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố.

Các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố thường xuyên tổ chức các giải đấu, góp phần lan tỏa phong trào thể dục - thể thao. TRONG ẢNH:Các vận động viên tranh tài tại giải bơi các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024. Ảnh: P.N
Các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố thường xuyên tổ chức các giải đấu, góp phần lan tỏa phong trào thể dục - thể thao. TRONG ẢNH: Các vận động viên tranh tài tại giải bơi các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024. Ảnh: P.N

Giải bơi vô địch các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024 vừa diễn ra sôi nổi tại hồ bơi Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê. Giải có sự tham dự của hơn 330 vận động viên đến từ các CLB của tỉnh Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và 10 phường của quận Thanh Khê. Các vận động viên tranh tài ở nhiều nội dung gồm: 50m ếch nam, nữ; 50m bướm nam, nữ; 100m tự do nam, nữ; 100m ngửa nam, nữ; 200m hỗn hợp nam, nữ; tiếp sức 4x50m tự do nam, nữ… Đây là giải đấu được tổ chức thường xuyên, nằm trong kế hoạch phát triển phong trào thể dục - thể thao của quận. Các vận động viên dự giải với tinh thần quyết tâm, tạo nên những cuộc cạnh tranh hấp dẫn.

Vận động viên Nguyễn Khánh Hoàng (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) chia sẻ: “Em học bơi gần 10 năm và thường xuyên tham dự các giải đấu. Trong đó, giải bơi vô địch các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024 là một trong những giải đấu lớn. Tham gia giải là dịp để các vận động viên giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, giải tạo động lực để các vận động viên duy trì tập luyện thường xuyên, nhằm hướng đến kết quả tốt nhất”.

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê Vương Tuấn Kiệt, thực hiện kế hoạch của Sở Văn hóa và Thể thao, hằng năm, quận đẩy mạnh phát triển phong trào tập luyện thể dục - thể thao trong quần chúng nhân dân và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Các hoạt động thể dục - thể thao trên địa bàn quận diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều hội thao, giải đấu do các khu dân cư, các phường cùng quận, hội, đoàn thể tổ chức thu hút sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, đoàn viên, người lao động như: giải bơi, cầu lông, điền kinh, bóng rổ… Các giải đấu không chỉ là sân chơi để vận động viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đáp ứng nguyện vọng rèn luyện thể thao, mà còn khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục - thể thao quần chúng. Từ nay đến cuối năm, quận tiếp tục tổ chức nhiều giải đấu để đa dạng sân chơi dành cho các vận động viên.

Cùng với quận Thanh Khê, quận Cẩm Lệ thường xuyên tổ chức giải đấu thể thao. Mới đây, giải bóng đá nam U14 quận diễn ra thành công. Giải do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao phối hợp Ban chỉ đạo hoạt động hè quận Cẩm Lệ tổ chức, với sự tham dự của 6 đội đại diện cho các phường trên địa bàn gồm: Hòa Thọ Đông, Hòa An, Khuê Trung, Hòa Thọ Tây, Hòa Xuân, Hòa Phát. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn mỗi bảng 2 đội vào bán kết. Thông qua giải, ban tổ chức chọn những tài năng trẻ cho giải đấu cấp thành phố sắp đến. Tham gia thi đấu tại giải, vận động viên Trần Văn Sơn (phường Khuê Trung) cho hay: “Em rất vui khi được tranh tài tại giải. Bên cạnh việc thỏa niềm đam mê chơi thể thao, giải là dịp để em giao lưu, gắn kết bạn bè. Hy vọng, các đơn vị, địa phương duy trì những sân chơi ý nghĩa như thế này để em có cơ hội được thi đấu thường xuyên”.

Hằng năm, huyện Hòa Vang duy trì tổ chức các giải đấu như: cờ tướng, cờ vua cho lứa tuổi U15 trở lên; bóng đá, cầu lông, bóng bàn, billiard, đá cầu, điền kinh, việt dã cho học sinh, công nhân, viên chức và người dân; bóng chuyền cho cựu chiến binh... Theo kế hoạch, từ ngày 14 đến 29-8 tới, huyện tổ chức giải bóng đá với sự tham dự của 11 xã trên địa bàn gồm: Hòa Bắc, Hòa Châu, Hòa Khương, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Ninh, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Phước, Hòa Sơn và Hòa Tiến. Các đội được chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn các đội xuất sắc vào vòng đấu loại trực tiếp. Đây là giải đấu thường niên, nhận được sự hưởng ứng lớn của người dân trên địa bàn huyện. Năm nay, giải hứa hẹn diễn ra hấp dẫn, kịch tính khi các đội tham dự có sự đầu tư và quyết tâm cao. Trong đó, xã Hòa Châu sẽ hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao cho hay, nhờ thuận lợi điều kiện cơ sở vật chất nên các giải đấu, hội thao được các địa phương tổ chức đều đặn. Điều này giúp phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố diễn ra sôi nổi, tạo thói quen thường xuyên tập luyện thể thao cho người dân. Ngoài ra, thông qua các giải đấu ở cơ sở, các địa phương chọn lực lượng tốt nhất tranh tài tại giải vô địch thành phố. Đây là cơ sở để các giải đấu cấp thành phố luôn diễn ra kịch tính, chất lượng chuyên môn cao. Thời gian tới, thành phố tiếp tục khuyến khích các địa phương đẩy mạnh tổ chức các giải đấu. Bên cạnh đó, thành phố cũng tổ chức những sân chơi thể thao hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của người dân.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.