Đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng sẵn sàng cho giải vô địch các lứa tuổi trẻ quốc gia

.

Từ ngày 15 đến 22-8, đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng tranh tài tại giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2024. Đây là một trong những giải trọng điểm trong năm của Taekwondo Đà Nẵng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các võ sĩ trẻ thành phố quyết tâm hướng đến kết quả tốt nhất.

Đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2024. Ảnh: P.N
Đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2024. Ảnh: P.N

Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia có chất lượng chuyên môn cao được Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phối hợp các địa phương tổ chức hằng năm, nhằm nâng cao sự phát triển phong trào tập luyện, thi đấu Taekwondo trên cả nước. Đồng thời thông qua giải, đánh giá công tác đào tạo của các địa phương và tìm kiếm, phát hiện các nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển quốc gia.

Năm nay giải diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Tiền Giang từ ngày 15 đến 22-8, với sự tham dự của hơn 1.000 huấn luyện viên, vận động viên, cán bộ đến từ 44 tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc.

Các vận động viên được chia theo 4 lứa tuổi của nam và nữ, gồm: dưới 12 tuổi (thi đấu 12 nội dung đối kháng và 10 nội dung quyền), lứa tuổi 12-14 (thi đấu 22 nội dung đối kháng và 10 nội dung quyền), lứa tuổi 15-17 (thi đấu 23 nội dung đối kháng và 10 nội dung quyền), lứa tuổi 18-20 (thi đấu 21 nội dung đối kháng và 10 nội dung quyền).

Những vận động viên xuất sắc tại giải được tuyển chọn vào đội tuyển Taekwondo trẻ quốc gia tham dự giải vô địch trẻ thế giới tại Hàn Quốc vào tháng 10.

Tại giải năm nay, đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng đăng ký 18 vận động viên tham dự gồm: Huỳnh Ngọc Duy Thái, Ngô Trường Nguyên Đại, Phan Văn Quốc, Nguyễn Đặng Vũ Chương, Hà Lâm Vũ, Lê Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Lê Bảo Ngọc, Đoàn Quang Long, Trần Xuân Vỹ, Nguyễn Ngọc Hà Giang, Thân Minh Vi, Linh Bảo Tâm, Huỳnh Thị Vân Anh, Thân Trọng Chương, Nguyễn Tuấn Vinh, Nguyễn Ngọc Kiều Linh và Nguyễn Hữu Tài.

Đa số các vận động viên là võ sĩ chuyên nghiệp có nhiều năm được đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao Đà Nẵng. Dẫn dắt đội là huấn luyện viên Dương Lê Quốc Linh, Trần Viết Đức và trợ lý Nguyễn Thị Mỹ Hiếu. Mục tiêu đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng đặt ra tại giải là giành 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Chuẩn bị cho giải, đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng tập luyện 2 buổi/ngày tại nhà tập luyện, thi đấu các môn võ thành phố. Vận động viên Trần Xuân Vỹ cho biết: “Em tập luyện Taekwondo 4 năm và có 2 lần tham dự giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia. Đây là giải đấu có quy mô lớn, được tổ chức chuyên nghiệp, tính cạnh tranh rất cao. Tại giải lần này, em tham dự nội dung đối kháng nam 55kg với mục tiêu giành HCB”.

Cùng tinh thần quyết tâm, vận động viên Lê Thị Yến Nhi cho hay: “Em tập Taekwondo 4 năm và có 3 lần tham dự giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia. Năm 2023, em giành HCĐ nội dung đối kháng. Năm nay, mục tiêu của em là cải thiện thành tích. Ngoài tập luyện cùng các đồng đội theo giáo án của huấn luyện viên, em tự tập thêm để nâng cao thể lực. Hiện em sẵn sàng tranh tài, quyết tâm giành huy chương, mang vinh quang về cho thể thao thành phố". 

Những năm gần đây, phong trào Taekwondo trên địa bàn thành phố phát triển mạnh. Các đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng thi đấu thành công, xếp trong top đầu tại giải vô địch quốc gia. Thành tích này tiếp thêm tự tin cho các võ sĩ tại giải đấu sắp tới.

HLV Trần Viết Đức cho hay, giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2024 là một trong những giải trọng điểm trong năm của Taekwondo Đà Nẵng. Các vận động viên Taekwondo thành phố được chọn tham dự giải là những vận động viên trẻ có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu vô địch quốc gia và quốc tế. Sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, đội có tinh thần thoải mái, háo hức tranh tài và sẽ nỗ lực hết sức trong thi đấu để hướng đến kết quả tốt nhất.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao thành phố Trần Đỗ Quang, cùng với các đội tuyển thể thao khác, đội tuyển Taekwondo thành phố được trung tâm tạo mọi điều thuận lợi nhất để tranh tài tại các giải vô địch quốc gia. Nhà tập luyện, thi đấu các môn võ thành phố vừa đưa vào hoạt động với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, bảo đảm cho vận động viên tập luyện trước khi tham dự giải.

Đây là cơ sở để đội tuyển Taekwondo thành phố hướng tới giải đấu thành công. Ngoài việc cạnh tranh huy chương, thông qua giải, trung tâm đánh giá trình độ, chất lượng vận động viên để có kế hoạch đào tạo phù hợp, giúp các em phát triển tốt nhất, đóng góp vào thành công chung của thể thao thành tích cao thành phố.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.