Giải bóng rổ các CLB thành phố Đà Nẵng 2024 Hứa hẹn hấp dẫn

.

Hôm nay (16-8), giải bóng rổ các CLB thành phố Đà Nẵng năm 2024 khởi tranh tại nhà thi đấu quận Sơn Trà. Đây là giải đấu lâu đời, có sự tham dự của các CLB bóng rổ mạnh, hứa hẹn diễn ra sôi nổi, kịch tính, mang đến những trận cầu mãn nhãn cho khán giả.

Giải bóng rổ các CLB thành phố Đà Nẵng năm 2024 hứa hẹn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. TRONG ẢNH: Gecko Dunk (bên phải) là một trong những đội được đánh giá cao tại giải.  Ảnh: DBC
Giải bóng rổ các CLB thành phố Đà Nẵng năm 2024 hứa hẹn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. TRONG ẢNH: Gecko Dunk (bên phải) là một trong những đội được đánh giá cao tại giải. Ảnh: DBC

Giải do Hội bóng rổ Đà Nẵng tổ chức với ba hạng đấu gồm: hạng nữ, hạng nam A, hạng nam B. Trong đó, hạng nam B khởi tranh từ ngày 16-8 với sự tham dự của 8 đội gồm: Gecko Dunk Jr, Gecko Dunk, UBC, Air Dragons, Lão tướng Đà Nẵng, Jumpshot Hustle, Turtle Warriors và Panthers. Các đội chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, tìm ra bốn đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết, chung kết. Giải là cơ hội cho các đội bóng và cầu thủ trẻ trau dồi kỹ năng từ các đàn anh, từ những đối thủ đa dạng. Điều này không chỉ làm tăng giá trị cá nhân, giúp từng vận động viên có cơ hội hoàn thiện hơn, khai phá giới hạn bản thân mà còn góp phần nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh chung của cộng đồng bóng rổ.

Sau thành công của những mùa giải trước, năm nay, các đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hướng đến kết quả tốt nhất. Trong số đội dự giải, Lão tướng Đà Nẵng nhận được nhiều sự chú ý. Sau khi gặt hái những thành công từ các giải đấu lớn, Lão tướng Đà Nẵng quay lại với mục tiêu chinh phục ngôi vị cao nhất tại giải lần này. Đội hình năm nay là sự kết hợp đặc biệt giữa nhiều thế hệ cầu thủ, tạo nên một đội bóng đa dạng và phong phú về kinh nghiệm cũng như sức mạnh. Sự tham gia của Lão tướng Đà Nẵng không chỉ là sự khẳng định về sức mạnh và truyền thống của bóng rổ Đà Nẵng, mà còn là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của đội bóng.

Cùng với Lão tướng Đà Nẵng, Gecko Dunk hứa hẹn mang đến những trận cầu sôi nổi dựa vào sức trẻ. Đội đăng ký 12 cầu thủ dự giải, được dẫn dắt bởi HLV Đặng Quang Vinh - cựu cầu thủ đội Danang Dragon. Với lối chơi tốc độ, kỹ thuật và cống hiến, Gecko Dunk là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Ngoài ra, những pha cướp bóng từ sân nhà để chuyển trạng thái tấn công là vũ khí sắc của đội bóng này. Vận động viên Nguyễn Quốc Long, đội bóng rổ Gecko Dunk cho hay: “Giải có sự góp mặt của nhiều đội bóng rổ mạnh trên địa bàn Đà Nẵng nên tính cạnh tranh rất cao. Đội sẽ duy trì sự tập trung, tận dụng tốt các cơ hội để từng bước hướng đến mục tiêu đề ra, trước mắt là vượt qua vòng bảng. Trước khi bước vào giải, đội tập 3 buổi/tuần tại sân bóng rổ Trường THPT Tôn Thất Tùng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và chuẩn bị nền tảng thể lực tốt nhất. Ngoài ra, đội tăng cường thi đấu, cọ xát chuyên môn với những đội bóng rổ mạnh để sẵn sàng cho các trận đấu được dự báo căng thẳng”.

Ngoài hai đội trên, Air Dragons là một trong những đội được yêu thích và chú ý nhất trong các giải đấu gần đây. Với nòng cốt là các cầu thủ trẻ, Air Dragons thể hiện lối chơi kỹ thuật, sáng tạo, kết hợp giữa truyền thống và đổi mới. Trước khi tranh tài tại giải, Air Dragons thi đấu tốt tại giải bóng rổ vô địch Đà Nẵng (Danang Basketball Championship) 2024.

Ông Lê Ngọc Tài, thành viên Hội bóng rổ Đà Nẵng, đại diện ban tổ chức cho biết, giải không chỉ tập trung vào yếu tố chuyên môn mà còn mang sứ mệnh lan tỏa đam mê bóng rổ khi miễn phí vé vào cửa cho khán giả. Giải là nơi các cầu thủ không chuyên được cọ xát với những cầu thủ từng thi đấu chuyên nghiệp để tiến bộ về chuyên môn, mở ra cơ hội nâng cấp lên trình độ thi đấu chuyên nghiệp trong tương lai. Những lần được tổ chức, giải diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm thú vị cho các vận động viên tranh tài và cổ động viên tham gia cổ vũ. Đà Nẵng có đầy đủ cơ sở vật chất và là địa điểm thích hợp để tổ chức các giải bóng rổ quy mô lớn.

Những năm gần đây, phong trào chơi bóng rổ trên địa bàn Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung có bước chuyển mình mạnh mẽ. Đáp ứng nhu cầu của các vận động viên, nhiều trung tâm huấn luyện, đào tạo bóng rổ ra đời. Bên cạnh đó, hệ thống thi đấu cũng được xây dựng chặt chẽ, trong đó có giải vô địch các CLB thành phố Đà Nẵng. “Thông qua giải lần này, ban tổ chức mong muốn đa dạng hóa sân chơi cho các vận động viên, khuyến khích các trường học, các CLB tham gia tập luyện, thi đấu bóng rổ, rèn luyện sức khỏe. Đồng thời, phát hiện và bồi dưỡng các tài năng cho đội tuyển bóng rổ Đà Nẵng; tạo nên một giải đấu mang tính truyền thống của thành phố, dần đưa giải đấu chuyên nghiệp hơn, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng giải đấu theo thời gian”, ông Tài nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.