Lan tỏa phong trào golf

.

Phong trào golf trên địa bàn thành phố Đà Nẵng lan tỏa rộng, thu hút đông người chơi trong những năm qua. Đây là cơ sở để thành phố tuyển chọn lực lượng, tham gia thi đấu đạt kết quả tốt tại các giải golf quy mô lớn.

Nhiều giải đấu được tổ chức thành công tạo sức bật để phong trào golf phát triển.  TRONG ẢNH: Các vận động viên tranh tài tại giải golf Sông Hàn hội tụ năm 2024. Ảnh: P.N
Nhiều giải đấu được tổ chức thành công tạo sức bật để phong trào golf phát triển. TRONG ẢNH: Các vận động viên tranh tài tại giải golf Sông Hàn hội tụ năm 2024. Ảnh: P.N

Đội tuyển golf nam, nữ Đà Nẵng vừa thi đấu thành công tại giải vô địch hội golf các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, tranh cúp Ping 2024 diễn ra tại Nghệ An. Giải có sự tham dự của 11 hội golf gồm: Nghệ An, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Gia Lai, Nha Trang (Khánh Hòa), Bình Định, Kon Tum, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Trước những đội tuyển golf mạnh của khu vực, các vận động viên Đà Nẵng thi đấu đầy quyết tâm, nỗ lực. Với cú lội ngược dòng ở những phút cuối cùng nội dung dành cho nam, đội tuyển golf nam Đà Nẵng về đích với 9,5 điểm, xếp thứ nhì.

Trong khi đó, ở nội dung dành cho nữ, đội tuyển golf nữ Đà Nẵng, Quảng Bình, Khánh Hoà cùng đạt 5 điểm sau quá trình thi đấu căng thẳng, nên phải bước vào trận play-off ở hố số 9 để tranh thứ hạng. Trải qua hai trận play-off, đội tuyển golf nữ Đà Nẵng giành giải nhì. Đây là lần thứ hai đội tuyển golf Đà Nẵng có hai đội nam, nữ cùng xếp trong top hai đội dẫn đầu tại giải. Trước đó, tại giải vô địch hội golf các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 trên sân nhà, đội tuyển golf nam, nữ Đà Nẵng xuất sắc giành giải nhất.

Ông Mai Minh Vương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội golf Đà Nẵng cho biết, lập cú đúp giải nhì tại giải vô địch hội golf các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên năm 2024, đội tuyển golf Đà Nẵng giành hai suất dự giải vô địch các hội golf toàn quốc năm 2025 ở nội dung dành cho nam và nữ. Tham gia tranh tài giải toàn quốc là cơ hội tốt để các vận động viên Đà Nẵng giao lưu, cọ xát chuyên môn với các golfer mạnh trên toàn quốc. Đội sẽ nỗ lực tập luyện, hướng tới kết quả tốt nhất tại giải, nhằm tạo sức bật để phong trào golf phát triển mạnh hơn nữa.

Những năm qua, phong trào golf trên địa bàn thành phố lan tỏa rộng, thu hút đông người chơi. Đây là môn thể thao phù hợp với nhiều lứa tuổi. Anh Trương Văn Phát (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho hay: “Tôi chơi nhiều môn thể thao, trong đó golf là môn đam mê nhất. Chơi golf giúp tôi rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, gắn kết bạn bè. Bên cạnh số lượng sân golf được đầu tư, đưa vào khai thác ngày càng nhiều, nhu cầu học golf và người chơi golf thường xuyên cũng tăng nhanh”. Theo ông Mai Minh Vương, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 2.000 người chơi golf. Trong đó, có 1.000 người là hội viên Hội golf Đà Nẵng. Số còn lại là khách du lịch đến lưu trú trên địa bàn thành phố và người chơi golf tự do. Các vận động viên tập luyện thường xuyên tại các sân như: DNC, Quân khu 5, Đa Phước…

Để “giữ lửa” phong trào golf, hằng năm, Hội golf Đà Nẵng tổ chức 80 sự kiện thu hút 2.000 lượt vận động viên tham dự. Trong đó, 4 giải golf chính có quy mô lớn gồm: giải golf Sông Hàn hội tụ, giải golf vô địch các CLB thành phố Đà Nẵng, giải golf doanh nhân và giải golf Tết vì cộng đồng. Mới đây, giải golf Sông Hàn hội tụ - tranh Cup Hatoco 2024 diễn ra thành công với sự tham dự của gần 300 golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư trong và ngoài nước. Các vận động viên tranh tài ở nhiều bảng đấu gồm: bảng đấu chuyên nghiệp, bảng đấu cao niên, bảng đấu cho người nước ngoài, bảng đấu cho ban chấp hành các CLB, bảng đấu cho các huấn luyện viên… Đây là giải đấu phong trào lớn nhất miền Trung. Ngoài ra, hằng năm, thành phố tổ chức giải golf phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang. Mùa giải năm 2024 diễn ra từ ngày 29 đến 31-8 tới với sự tham gia của 144 golfer hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển phong trào golf, hệ thống sân tập luyện, thi đấu được các đơn vị đầu tư quy mô, trang thiết bị hiện đại. Thành phố khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân chơi golf và các đơn vị, địa phương tổ chức các giải đấu tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các vận động viên. Trong kế hoạch phát triển các phong trào thể dục - thể thao, golf được thành phố chú trọng. Bên cạnh nâng cao thể lực, sức khỏe cho người dân, phát triển phong trào golf còn góp phần thúc đẩy sự phát triển hoạt động du lịch. Người chơi golf không chỉ lên sân tập luyện, thi đấu đơn thuần mà còn kết hợp cùng các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng và khám phá những địa danh, thắng cảnh đẹp của thành phố.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.