SHB Đà Nẵng nỗ lực chuẩn bị cho mùa giải mới

.

SHB Đà Nẵng đang nỗ lực chuẩn bị cho ngày trở lại V-League sau một mùa giải thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia. Bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn và giữ bộ khung đội hình ổn định, đội bóng sông Hàn tăng cường lực lượng đủ sức cạnh tranh tại giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam.

SHB Đà Nẵng nỗ lực tập luyện, chuẩn bị cho ngày trở lại thi đấu tại V-Laague 2024-2025. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng nỗ lực tập luyện, chuẩn bị cho ngày trở lại thi đấu tại V-Laague 2024-2025. Ảnh: P.N

Sau khi giành quyền thăng hạng, SHB Đà Nẵng tỏ rõ quyết tâm chuẩn bị cho mùa giải mới. Ban lãnh đạo CLB ưu tiên giữ chân các trụ cột và bổ sung những tân binh chất lượng. Trong đó, đội bóng sông Hàn thuyết phục thành công HLV Trương Việt Hoàng ký hợp đồng gắn bó đến năm 2026. Đây là tin vui với người hâm mộ đội bóng sông Hàn, bởi HLV Trương Việt Hoàng có nhiều đóng góp quan trọng giúp đội bóng giành chức vô địch giải hạng Nhất quốc gia và thăng hạng V-League. Bên cạnh thành tích chuyên môn ấn tượng, HLV Trương Việt Hoàng còn nhận được sự tin yêu từ người hâm mộ Đà Nẵng bởi kinh nghiệm dày dạn. Ông đã giúp đội vượt qua nhiều thử thách và khẳng định được năng lực của mình.

Bên cạnh đó, SHB Đà Nẵng tiếp tục gắn bó với HLV thể lực Luiz Alberto (Brazil) ở mùa giải tới. Đây được xem là quyết định đúng đắn và cần thiết. HLV Luiz Alberto đến với SHB Đà Nẵng từ mùa giải trước, giúp thể lực các cầu thủ được nâng cao rõ rệt. Ban lãnh đạo đội bóng sông Hàn hy vọng, kinh nghiệm từng làm việc tại các đội bóng ở Brazil, UAE tiếp tục được HLV này phát huy, giúp thể lực của các cầu thủ duy trì ổn định ở mức cao nhất, góp phần giành kết quả tốt trong thời gian tới.

Trong hành trình chinh phục ngôi vô địch giải hạng Nhất quốc gia mùa giải vừa qua, SHB Đà Nẵng duy trì sự ổn định nhờ phong độ tốt của các cầu thủ như: Lương Duy Cương, Nguyễn Công Nhật, Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Minh Quang, Phan Văn Long… Ở mùa giải mới, các cầu thủ này tiếp tục gắn bó và được kỳ vọng phát huy kinh nghiệm, trở thành trụ cột của đội. Ngoài ra, để tăng cường sức mạnh, SHB Đà Nẵng chiêu mộ hậu vệ cánh Lê Quang Hùng từ CLB Becamex Bình Dương. Bên cạnh đó, 3 ngoại binh  khoác áo đội chủ sân Hòa Xuân ở mùa giải tới gồm: hậu vệ Marlon Rangel (Brazil), tiền vệ Jahongir Abdumominov (Uzbekistan) và tiền đạo Yuri Mamute (Brazil). Marlon Rangel là trụ cột trong hành trình cùng CLB Bình Định giành ngôi á quân tại V-League 2023-2024. Anh đầu quân cho SHB Đà Nẵng sau khi hợp đồng với đội bóng đất võ đáo hạn. Trong khi đó, Jahongir Abdumominov chuyển đến thi đấu cho đội chủ sân Hòa Xuân từ Thể Công - Viettel. Cầu thủ này bắt đầu thi đấu tại V-League từ năm 2021 và có nhiều đóng góp cho đội bóng quân đội. Nhiệm vụ ghi bàn ở mùa giải tới của SHB Đà Nẵng được gửi gắm nhiều vào Yuri Mamute, cựu tiền đạo U20 Brazil. Chân sút sinh năm 1995 không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, khi từng là ngoại binh thuộc biên chế CLB Hải Phòng. Yuri Mamute khoác áo CLB Hải Phòng ở giai đoạn 2 V-League 2023, ra sân 6 trận và ghi 2 bàn thắng. Tuy vậy, do chiêu mộ thành công Lucao, nên khi bước vào mùa giải 2023-2024, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ sử dụng Yuri Mamute ở mặt trận châu Á. Trong 8 trận đấu của CLB Hải Phòng, Yuri Mamute ra sân 6 trận và ghi 5 bàn thắng.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, ngay sau khi giành vé thăng hạng V-League, ban huấn luyện và các cầu thủ nỗ lực chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong đó, việc tìm kiếm các cầu thủ chất lượng được CLB tiến hành kỹ lưỡng. Hiện CLB tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Trước khi bước vào tranh tài tại V-League, đội có những trận giao hữu, cọ xát chuyên môn giúp ban huấn luyện rà soát lực lượng, tìm ra bộ khung chất lượng nhất.

Ông Lê Văn Hiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng, kiêm Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng cho hay, CLB tiếp tục nỗ lực hướng tới phát triển bền vững, xây dựng bản sắc, khẳng định thương hiệu của bóng đá Đà Nẵng. Mùa giải mới mang đến nhiều thách thức, đòi hỏi đội tập trung tối đa trong tập luyện và thi đấu để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Theo kế hoạch, mặt sân vận động Hòa Xuân được nâng cấp trong thời gian tới, nhưng SHB Đà Nẵng không mất sân trận nào. Từ vòng 1 đến vòng 9, đội đá trên sân Hòa Xuân trong những trận được ban tổ chức xếp lịch thi đấu trên sân nhà. Sân Hòa Xuân sẽ được nâng cấp từ ngày 10-11-2024 đến 10-1-2025 trong giai đoạn giải ngừng thi đấu nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung dịp FIFA Days. 

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.