Sôi nổi giải cầu lông các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng

.

Giải cầu lông các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024 - tranh giải Bi Badminton đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê. Đây là giải đấu có quy mô lớn, góp phần lan tỏa phong trào tập luyện, thi đấu cầu lông đến gần hơn với cộng đồng.

Các vận động viên tranh tài tại giải. Ảnh: P.N
Các vận động viên tranh tài tại giải. Ảnh: P.N

Giải thu hút sự tham dự của hơn 1.500 vận động viên đến từ 37 CLB cầu lông trên địa bàn thành phố và các địa phương gồm: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum… Trong đó, nhiều CLB cầu lông thường xuyên tham gia các giải phong trào và có thành tích tốt góp mặt tại giải như: Tài Thiện Phú, Hồng Bằng, DK Badminton, Sông Thu Điện Bàn, HT Sport, Tuổi Trẻ, Trần Quý Cáp, A Lưới, Phạm Phú Thứ, Liên Chiểu… Các vận động viên tranh tài nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ theo các nhóm tuổi: dưới 11 tuổi, từ 11 đến 12 tuổi, từ 13 đến 14 tuổi, từ 15 đến 17 tuổi và trên 18 tuổi. Kết thúc giải, ban tổ chức khen thưởng cho các vận động viên xuất sắc ở từng nội dung thi đấu và trao giải toàn đoàn.

Hướng đến mục tiêu cao nhất tại giải, các CLB chuẩn bị kỹ lưỡng. Vận động viên Phạm Văn Đồng, CLB cầu lông Pin Badminton cho biết: “Giải năm nay có nhiều tay vợt xuất sắc của CLB trên địa bàn thành phố và các địa phương tham dự nên tính cạnh tranh rất cao. Chuẩn bị cho giải, ngoài giờ học, em dành 4 tiếng/ngày để tập luyện. CLB tạo điều kiện về cơ sở vật chất để em cùng đồng đội có sự chuẩn bị tốt nhất. Hy vọng, em thi đấu với phong độ cao, góp phần mang vinh quang về cho CLB”.

Cùng tâm trạng hào hứng, vận động viên Trần Nguyễn Kiều Phương, CLB cầu lông quận Liên Chiểu chia sẻ: “Em rất vui khi lần đầu tham dự giải. Đây là sân chơi ý nghĩa, bổ ích, đồng thời là cơ hội để các vận động viên giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Tại giải lần này, em tham dự nội dung đơn nữ và đôi nam nữ với mục tiêu cạnh tranh huy chương. CLB tạo điều kiện tốt cho em và đồng đội tập luyện tại sân cầu lông Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Liên Chiểu. Trước khi dự giải, em có cơ hội thử sức ở những giải đấu do các đơn vị, địa phương tổ chức hằng năm. Hy vọng, những giải đấu cầu lông hấp dẫn như thế này được duy trì tổ chức thường xuyên, tạo cơ hội cho các CLB giao lưu, thi đấu”.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê Vương Tuấn Kiệt cho hay, được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận cùng các đơn vị phối hợp tổ chức nhiều giải đấu thể thao quy mô lớn. Trong đó, cầu lông là một trong những môn thể thao yêu thích của học sinh, nên số lượng vận động viên dự các giải đấu ngày càng tăng. Giải cầu lông lần này tiếp nối thành công của giải bơi các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024, diễn ra đến ngày 4-8. Cơ sở vật chất của quận bảo đảm để giải diễn ra thành công. Hy vọng, các vận động viên thi đấu hết mình, cống hiến những trận đấu hay, đẹp mắt. Thời gian tới, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận tiếp tục phối hợp các đơn vị duy trì giải đấu, nhằm tạo sức bật để phong trào tập luyện, thi đấu cầu lông trên địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung phát triển mạnh hơn nữa.

Theo Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao) Lê Thị Mỹ Hạnh, trong các phong trào thể dục - thể thao của thành phố, cầu lông được đông đảo người dân hưởng ứng. Các sân tập luyện được các đơn vị, địa phương xây dựng khang trang, hiện đại; hệ thống thi đấu chặt chẽ từ cấp cơ sở đến cấp thành phố. Đặc biệt, các giải đấu được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp nhờ việc làm tốt công tác xã hội hóa của ban tổ chức. Giải cầu lông các nhóm tuổi quận Thanh Khê mở rộng năm 2024 mang đến sức hút lớn khi có hơn 1.500 vận động viên tranh tài. Đây là nơi để các vận động viên thể hiện khả năng, nuôi dưỡng đam mê với môn cầu lông. Để thúc đẩy phong trào thể thao này phát triển mạnh hơn, sắp tới ngành thể thao thành phố phối hợp các đơn vị tổ chức thêm các giải đấu quy mô lớn, trong đó có giải đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Thông qua giải, ban tổ chức tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham dự giải cầu lông vô địch quốc gia.

PHI NÔNG
 

;
;
.
.
.
.
.