Sôi nổi giải điền kinh trẻ thành phố Đà Nẵng

.

Ngày 9-8, tại sân điền kinh Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc giải điền kinh trẻ thành phố Đà Nẵng năm 2024. Đây là sân chơi thể thao bổ ích cho các vận động viên, góp phần thúc đẩy phong trào điền kinh phát triển. Thông qua giải, thành phố chọn vận động viên xuất sắc dự các giải điền kinh cấp quốc gia.

Các vận động viên tranh tài tại giải. Ảnh: P.N
Các vận động viên tranh tài tại giải. Ảnh: P.N

Giải có sự tham dự của gần 180 vận động viên đến từ các quận: Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu, Hải Châu và huyện Hòa Vang. Các vận động viên thi đấu theo hai nhóm tuổi: từ 13 đến 15 tuổi và từ 16 đến 18 tuổi. Ở nhóm từ 13 đến 15 tuổi, các vận động viên nữ tranh tài nội dung chạy 100m, 200m, 400m, 800m, nhảy cao, nhảy xa, tiếp sức 4x100m; các vận động viên nam tranh tài nội dung chạy 100m, 200m, 400m, 1.500m, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ (3kg), tiếp sức 4x100m. Ở nhóm từ 16 đến 18 tuổi, các vận động viên nữ tranh tài nội dung chạy 100m, 200m, 400m, 800m, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ (5kg), tiếp sức 4x100m; các vận động viên nam tranh tài nội dung 100m, 200m, 400m, 1.500m, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ (5kg), tiếp sức 4x100m. Kết thúc giải, ban tổ chức trao giải cá nhân, đồng đội và toàn đoàn.

Sau thành công của những giải trước, năm nay các đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hướng tới mục tiêu cạnh tranh huy chương. Vận động viên Nguyễn Văn Phú, đội tuyển điền kinh huyện Hòa Vang cho hay: “Em rất vui khi lần thứ hai dự giải. Đây là sân chơi thể thao ý nghĩa, bổ ích cho các vận động viên mỗi dịp hè. Năm ngoái, trong lần đầu dự giải em giành 1 HCB nội dung 400m và 1 HCV nội dung 1.500m. Chuẩn bị cho giải năm nay, em tập luyện cùng đồng đội dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Hy vọng, em sẽ thi đấu đạt kết quả tốt, góp phần vào thành công của đoàn thể thao huyện Hòa Vang nói riêng và của giải nói chung”.

Cùng tâm trạng hào hứng, vận động viên Văn Thị Quỳnh Như, đội tuyển điền kinh quận Thanh Khê chia sẻ: “Đây là lần thứ ba em tham dự giải. So với lần trước, số lượng vận động viên tham gia tranh tài tại giải năm nay tăng. Điều này cho thấy, ngày càng nhiều người tham gia tập luyện, thi đấu môn điền kinh. Mục tiêu của em tại giải lần này là giao lưu, cọ xát chuyên môn và phấn đấu có huy chương ở nội dung 400m và 800m. Năm ngoái, em giành HCĐ nội dung 800m. Hy vọng, giải đấu được duy trì thường xuyên để em có cơ hội thi đấu, tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với môn điền kinh”.

Trong các môn thể thao, phong trào điền kinh được ghi nhận phát triển mạnh, lan tỏa rộng trên địa bàn thành phố. Điều này giúp chất lượng chuyên môn các giải đấu ngày càng nâng cao. Tại giải điền kinh trẻ thành phố Đà Nẵng năm 2023, quận Ngũ Hành Sơn giành giải nhất, quận Thanh Khê giành giải nhì, huyện Hòa Vang giành giải ba. Các đơn vị này quyết tâm bảo vệ thành tích trong top đầu tại giải năm nay, nhưng thách thức từ các đội còn lại là không nhỏ. Theo HLV Nguyễn Ngọc Phú, đội tuyển điền kinh quận Ngũ Hành Sơn, đội có gần 30 vận động viên dự giải với mục tiêu bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn. Đây là những em có thành tích tốt tại các giải điền kinh cấp quận. Chuẩn bị cho giải, các vận động viên được tạo điều kiện tốt nhất khi tập luyện tại sân điền kinh Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận. Các em có tinh thần thoải mái, hào hứng khi bước vào tranh tài.

Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao thành phố Trần Công Tự cho biết, giải điền kinh trẻ thành phố Đà Nẵng được tổ chức hằng năm, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các vận động viên giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn; kiểm tra chất lượng của phong trào tập luyện, thi đấu điền kinh ở các quận, huyện; thúc đẩy sự phát triển của phong trào điền kinh nói riêng và thể dục - thể thao nói chung. Thông qua giải, các vận động viên xuất sắc có cơ hội được tuyển chọn vào đội tuyển điền kinh trẻ thành phố dự các giải vô địch toàn quốc. Ngoài giải vô địch trẻ, điền kinh là môn thi đấu không thể thiếu tại các kỳ đại hội thể dục - thể thao cấp thành phố.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, hệ thống thi đấu được các đơn vị, địa phương cùng thành phố xây dựng chặt chẽ góp phần tạo nên sức bật cho phong trào điền kinh phát triển. Hiện các địa phương quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, bảo đảm cho người dân dễ dàng tập luyện môn điền kinh. Sắp tới, thành phố tổ chức thêm các giải điền kinh quy mô lớn, nhằm thúc đẩy phong trào thể thao này lan tỏa mạnh hơn nữa.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.