Giải cử tạ vô địch quốc gia năm 2024: Đà Nẵng đặt mục tiêu giành 7 huy chương

.

Từ ngày 26-9 đến 4-10, giải cử tạ vô địch quốc gia năm 2024 diễn ra tại Nhà thi đấu thể dục - thể thao tỉnh Đắk Lắk. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần quyết tâm, đội tuyển cử tạ Đà Nẵng hướng đến mục tiêu giành 7 huy chương (4 HCV, 3 HCB), xếp trong top các đội dẫn đầu tại giải.

Đội tuyển cử tạ Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến giải cử tạ vô địch quốc gia năm 2024.  Ảnh: P.N
Đội tuyển cử tạ Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến giải cử tạ vô địch quốc gia năm 2024. Ảnh: P.N

Giải cử tạ vô địch quốc gia do Liên đoàn Cử tạ, Thể hình Việt Nam (Cục Thể dục thể thao - Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch) tổ chức hằng năm, nhằm tạo cơ hội cho các vận động viên thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn; đánh giá công tác đào tạo vận động viên của các đơn vị, địa phương trong cả nước.

Năm nay, giải có sự tham dự của hơn 210 vận động viên nam, nữ đến từ 29 đội thuộc các đơn vị, tỉnh, thành phố trên cả nước như: An Giang, Bạc Liêu, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Hà Nội, Thanh Hóa, Cần Thơ, Công an nhân dân, Nghệ An, Đồng Nai… Các vận động viên gia tranh tài ở 20 nội dung thi đấu gồm: 10 hạng cân nam (55kg, 61kg, 67kg, 73kg, 81kg, 89kg, 96kg, 102kg, 109kg, trên 109kg) và 10 hạng cân nữ (45kg, 49kg, 55kg, 59kg, 64kg, 71kg, 76kg, 81kg, 87kg và trên 87kg). Ban tổ chức tính điểm xếp hạng thành tích cá nhân và xếp hạng toàn đoàn tại giải.

Đội tuyển cử tạ Đà Nẵng dự hai nội dung dành cho nam và nữ với các vận động viên: Nguyễn Minh Đức, Hồ Hoàng Nhật Phong, Lê Công Vũ, Hoàng Minh Đình, Nguyễn Văn Thái, Lê Minh Quân, Nguyễn Văn Bảo, Nguyễn Thị Kim Vân, Trần Thị Bích Yến, Dương Thị Phương, Trần Thị Bích Hạnh. Đây là những vận động viên chủ lực, có kinh nghiệm thi đấu và đóng góp nhiều thành tích cho thể thao Đà Nẵng.

Sau 8 năm tập luyện và thi đấu, Lê Công Vũ có 4 lần dự giải cử tạ vô địch quốc gia và giành nhiều thành tích ấn tượng. Cụ thể, đô cử này giành 3 HCB các năm 2020, 2021, 2022, 1 HCV và phá kỷ lục quốc gia năm 2023. “Giải đấu sắp tới là cơ hội để em thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh trên cả nước, kiểm tra năng lực sau thời gian tập luyện. Em sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ thành công HCV ở nội dung 102kg dành cho nam, đóng góp vào thành công chung của thể thao Đà Nẵng. Đồng thời, hy vọng được lên đội tuyển quốc gia dự SEA Games 2025”, Công Vũ cho hay.

Ở nội dung dành cho nữ, niềm kỳ vọng lớn nhất của cử tạ Đà Nẵng đặt vào Nguyễn Thị Kim Vân. Trong sự nghiệp thi đấu, cô từng giành HCV châu Á năm 2013, HCĐ SEA Games năm 2022 và nhiều lần vô địch quốc gia. Tuy nhiên, việc đô cử này trở lại thi đấu tại giải vô địch quốc gia năm nay là một bất ngờ, bởi năm 2023 cô chuyển sang công tác huấn luyện.

Chia sẻ về lý do trở lại thi đấu, Kim Vân cho biết: “Tham gia công tác huấn luyện nhưng tôi vẫn nhớ cảm giác được thi đấu, nỗ lực hết mình để chinh phục các mục tiêu đặt ra. Trong quá trình huấn luyện, tôi vẫn duy trì tập luyện và nhận thấy mình còn có thể cống hiến cho thể thao Đà Nẵng trong vai trò là vận động viên. Tại giải sắp tới, tôi thi đấu nội dung 87kg với mục tiêu giành HCV”.

Theo HLV Phan Văn Thiện (đội tuyển cử tạ Đà Nẵng), giải cử tạ vô địch quốc gia là giải quan trọng trong năm, nên đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Thuận lợi của đội là ăn ở, sinh hoạt và tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao thành phố. Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ giúp các vận động viên yên tâm tập luyện, nâng cao khả năng bản thân. Ngoài ra, đội vừa có chuyến tập huấn tại Trung Quốc.

“Giải vô địch quốc gia có sự góp mặt của các vận động viên xuất sắc nên tính canh tranh rất cao. Tuy nhiên, đội tuyển cử tạ Đà Nẵng sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành mục tiêu đề ra. Trước khi tranh tài tại giải vô địch quốc gia, các vận động viên của đội giành 3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ tại giải cử tạ vô địch các CLB năm 2024 diễn ra ở Thanh Hóa. Thành tích này tiếp thêm sự tự tin cho đội”, ông Thiện nói.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.