SHB Đà Nẵng đi tìm chiến thắng đầu tiên

.

Trong hai ngày 21 và 22-9, vòng 2 V-League 2024-2025 diễn ra với nhiều trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng đi tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới sau trận hòa trước Sông Lam Nghệ An trong ngày khai màn.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) hướng đến chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới sau trận hòa 0-0 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 1. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) hướng đến chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới sau trận hòa 0-0 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 1. Ảnh: P.N

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục gây bất ngờ?

Hôm nay 21-9, hai trận đấu trong khuôn khổ vòng 2 lần lượt diễn ra gồm: Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương - Hải Phòng. Ở vòng 1, Hoàng Anh Gia Lai gây bất ngờ khi đánh bại Quảng Nam 4-0 trên sân Hòa Xuân để dẫn đầu bảng xếp hạng. Một trong những cái tên lập công cho đội bóng phố núi là Gia Bảo - cầu thủ mới 16 tuổi. Với pha lập công này, Gia Bảo trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V-League. Trước đó kỷ lục cũ thuộc về tiền đạo Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) với bàn thắng ghi được lúc 17 tuổi. Nếu duy trì được phong độ này, Hoàng Anh Gia Lai có thể đánh bại Sông Lam Nghệ An để củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ở ngày khai màn, Sông Lam Nghệ An chia điểm sau trận hòa 0-0 trước SHB Đà Nẵng. Giống như Hoàng Anh Gia Lai, mùa giải này đội bóng xứ Nghệ ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ. Ngoại trừ 3 ngoại binh, 27 nội binh còn lại trong danh sách đăng ký thi đấu đều trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Dù vậy, lối chơi HLV Phạm Anh Tuấn xây dựng chưa có sự gắn kết. Chưa kể, đội bóng này không thể sử dụng trung vệ Sebastian Zaracho do nhận thẻ đỏ trong trận đấu với SHB Đà Nẵng.

Trận đấu giữa Becamex Bình Dương - Hải Phòng là trận cầu tâm điểm khi hai đội được nhận định là ứng viên vô địch. Ở trận ra quân, Becamex Bình Dương ngược dòng đánh bại Đông Á Thanh Hóa 2-1, xếp nhì bảng. Trở về sân nhà sau chiến thắng tạo sự hưng phấn lớn cho Becamex Bình Dương trong cuộc tiếp đón Hải Phòng. Bên kia sân, Hải Phòng hướng đến chiến thắng đầu tiên sau trận hòa 1-1 trước Công an Hà Nội. Một điều đáng chờ đợi ở trận đấu này là cuộc đấu trí giữa HLV Hoàng Anh Tuấn và Chu Đình Nghiêm. Trong khi ông Nghiêm có kinh nghiệm tại V-League, từng nhiều lần vô địch thì ông Tuấn thành công với bóng đá trẻ Viêt Nam. Mùa giải năm nay HLV Hoàng Anh Tuấn đi tìm danh hiệu vô địch V-League đầu tiên trong sự nghiệp.

Cơ hội cho SHB Đà Nẵng

Vòng 2, SHB Đà Nẵng tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hòa Xuân. Sau mùa giải khó khăn, phải rất chật vật mới trụ lại ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có những sự thay đổi mạnh mẽ với quyết tâm “lột xác” ở V-League 2024-2025. Đội bóng núi Hồng tạo ra một cuộc thanh lọc lực lượng lớn. 12 tân binh mới được đưa về sân Hà Tĩnh, trong đó có 8 nội binh, 1 cầu thủ Việt kiều và 3 ngoại binh trải đều ở 3 tuyến gồm: trung vệ Helerson (Brazil), tiền vệ Geovane (Brazil) và Noel Mbo (Anh). Đây là những gương mặt đã khẳng định được chuyên môn ở sân chơi V-League và các giải vô địch quốc gia như Paraguay và Lithuania. Ở trận đấu đầu tiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo nên bất ngờ khi đánh bại đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định 1-0.

Bên kia sân, SHB Đà Nẵng đi tìm chiến thắng đầu tiên sau trận hòa 0-0 trước Sông Lam Nghệ An. Đây là kết quả đáng tiếc, nhất là khi SHB Đà Nẵng chơi hơn người từ phút 65. Trở về thi đấu trên sân Hòa Xuân là lợi thế của SHB Đà Nẵng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù vậy, khả năng tấn công của đội bóng sông Hàn cần được cải thiện nếu muốn hướng đến chiến thắng. Các ngoại binh Werick Caetano, Yuri thi đấu tròn vai, nỗ lực dứt điểm nhưng không tạo nên bất ngờ cho hàng phòng ngự đối phương. Đây là bài toán HLV Trương Việt Hoàng cần tìm lời giải trong trận đấu tới.

Tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ngoài Văn Hữu có thể không ra sân do chấn thương, các cầu thủ còn lại của SHB Đà Nẵng sẵn sàng thi đấu. Nhiều khả năng, những cầu thủ đá chính trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An tiếp tục được sử dụng gồm: Văn Cường, Công Nhật, Duy Cương, Marlon, Quang Hùng, Anh Tuấn, Hữu Dũng, Minh Quang, Werick Caetano, Yuri. Trong đó, Werick Caetano, Yuri là niềm kỳ vọng lớn nhất trên hàng công.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, sau trận đấu với Sông Lam Nghệ An, đội trở về sân nhà nỗ lực tập luyện. Những hạn chế được ban huấn luyện khắc phục cho các cầu thủ. Tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới đội đá trên sân nhà. Ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ quyết tâm, nỗ lực hết sức để giành chiến thắng gửi tặng người hâm mộ.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2024-2025
Ngày 21-9: Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An (17 giờ), Becamex Bình Dương - Hải Phòng (18 giờ).
Ngày 22-9: SHB Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (18 giờ), Quy Nhơn Bình Định - Thành phố Hồ Chí Minh (18 giờ), Thể Công Viettel - Hà Nội (19 giờ 15).

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.