SHB Đà Nẵng khởi đầu khó khăn

.

SHB Đà Nẵng khởi đầu V-League 2024-2025 không như kỳ vọng  khi chỉ có 1 điểm sau hai trận đấu. Đội bóng sông Hàn cần phải nỗ lực nhiều hơn, nhanh chóng bắt nhịp với mùa giải đầy cam go và thách thức mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) khởi đầu mùa giải mới khó khăn khi chỉ giành được 1 điểm sau hai trận đấu. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) khởi đầu mùa giải mới khó khăn khi chỉ giành được 1 điểm sau hai trận đấu. Ảnh: P.N

Sau trận hòa 0-0 đáng tiếc trước Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng có cơ hội đi tìm chiến thắng đầu tiên khi tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - đội phải đá play-off trụ hạng mùa giải trước trên sân Hòa Xuân. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn trình diễn lối chơi kém thuyết phục, bỏ lỡ nhiều cơ hội và nhận thất bại 1-3. Kết quả này như “gáo nước lạnh” dội vào SHB Đà Nẵng khi vài ngày trước đó, tại lễ xuất quân mùa giải mới, họ hừng hực quyết tâm chinh phục tốp 5 V-League. Tất nhiên, mới chỉ là những trận đấu đầu tiên của mùa giải, nên chưa nói lên gì nhiều về chặng đường dài phía trước. Song, từ đây lại “vỡ” ra nhiều điều, buộc toàn đội phải nỗ lực hơn, nhanh chóng bắt nhịp với mùa giải mới.

Sau khi giành vé trở lại V-League, SHB Đà Nẵng nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn của đội qua hai trận, khán giả không khỏi thất vọng. Anh Nguyễn Hoàng Minh (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) nhìn nhận: “SHB Đà Nẵng có thời gian dài chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng màn trình diễn quá nhạt nhòa. Tại giải hạng Nhất mùa giải trước, đội dễ dàng áp đặt thế trận khi đối đầu các đội bóng yếu. Tuy nhiên, đối đầu các đội bóng có đẳng cấp cao hơn tại V-League, đội thi đấu rời rạc và bế tắc. Các nội binh không thể gây bất ngờ, trong khi các ngoại binh khá vô duyên”.

Qua hai trận đấu, SHB Đà Nẵng có những thời cơ để ghi nhiều hơn 1 bàn thắng, nhưng đã bỏ lỡ đáng tiếc. Ở trận đầu tiên, từ phút 65, đội bóng sông Hàn thi đấu tốt hơn trước Sông Lam Nghệ An, nhưng không thể ghi bàn. Trong khi đó, ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền đạo Yuri có cơ hội rút ngắn cách biệt, nhưng thực hiện pha đá penalty không thành công. Điều này cho thấy, khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ trên hàng công là bài toán nan giải của đội. Chưa kể, hàng phòng ngự cũng không chắc chắn, để tiền đạo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là Geovane ghi 3 bàn trong một trận đấu. Về lối chơi, các phương án tấn công của đội thường xuyên bị lạc nhịp và thiếu sáng tạo. Có thời điểm, dù cầm được bóng nhiều hơn, buộc đối phương co cụm phòng ngự, song các cầu thủ SHB Đà Nẵng không biết làm gì để tiếp cận khung thành đối thủ. Từ đó, không những không gây khó dễ cho đối thủ, đội còn nhiều lần rơi vào tình huống bị phản công nguy hiểm.

Sau hai trận đấu, SHB Đà Nẵng thể hiện sự quyết tâm trong thi đấu nhưng chừng đó là chưa đủ. Đội cần cải thiện chuyên môn để hướng đến chiến thắng đầu tiên, xốc lại tinh thần cho chặng đường dài phía trước. V-League 2024-2025 có sự tham dự của 14 đội, các cuộc đua vô địch và trụ hạng được dự báo rất khốc liệt. Trong đó, đội xếp cuối bảng rớt hạng, còn đội xếp 13 phải đá play-off. Lịch thi đấu của SHB Đà Nẵng thuận lợi khi gặp các đối thủ không được đánh giá quá cao ở những vòng đầu tiên. Do đó, nhiệm vụ của đội bóng sông Hàn là phải tận dụng cơ hội để tích lũy điểm số.

SHB Đà Nẵng tiếp tục thi đấu trên sân Hòa Xuân trước Quảng Nam ở vòng 3. Trận đấu này, Quảng Nam được tính là đội chủ nhà. Tuy nhiên, do sân Tam Kỳ đang trong giai đoạn nâng cấp, nên đội bóng xứ Quảng mượn sân Hòa Xuân làm sân nhà. Thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn cũng có khởi đầu khó khăn khi thua Hoàng Anh Gia Lai 0-4 trong trận khai màn. HLV Đào Quang Hùng (CLB SHB Đà Nẵng) cho hay: “Đội hình của SHB Đà Nẵng hiện có những cầu thủ tốt và thi đấu nhiệt huyết. Tuy nhiên, việc cầm bóng và triển khai lối chơi của các cầu thủ không được tốt, mắc một số sai lầm không đáng có dẫn đến bàn thua. Các ngoại binh cũng thi đấu cố gắng, nhưng chưa tận dụng được các cơ hội để mang về bàn thắng. Trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tôi không ngờ đội thua nhanh như vậy. Sau trận đấu này, ban huấn luyện cải thiện khả năng phòng ngự cho các cầu thủ nhằm chuẩn bị tốt cho trận đấu với Quảng Nam”.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, mùa giải mới đang cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đội bóng. SHB Đà Nẵng có khởi đầu khó khăn nhưng còn nhiều cơ hội phía trước. Hy vọng, kết quả hai trận đấu vừa qua giúp ban huấn luyện và các cầu thủ nhìn nhận rõ vấn đề để cải thiện tốt hơn ở những trận đấu tiếp theo.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.