Đa dạng các giải thể thao cho công nhân, viên chức, lao động

.

Những năm qua, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố tổ chức đa dạng các giải thể thao cho công nhân, viên chức, lao động. Qua đó, góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó cũng như nâng cao sức khỏe, tạo không khí thi đua sôi nổi để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Các vận động viên hào hứng tham dự giải chạy bộ “Bước chạy kết nối năm 2024”. Ảnh: P.N
Các vận động viên hào hứng tham dự giải chạy bộ “Bước chạy kết nối năm 2024”. Ảnh: P.N

Ngoài mục đích tạo sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ), các giải thể thao còn là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện lớn trong năm của đất nước, của ngành. Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 6-10, Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Báo Lao Động tổ chức giải chạy bộ “Bước chạy kết nối năm 2024” thu hút sự tham dự của hơn 600 vận động viên là CNVCNLĐ làm việc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Giải gồm hai nội dung dành cho nam và nữ; trong đó, vận động viên nam chạy 10km, vận động viên nữ chạy 5km.

Vận động viên Phan Công Thắng (Công ty Crown Đà Nẵng) cho hay: “Tôi rất vui khi tham dự giải. Chuẩn bị chinh phục cự ly 10km với thành tích tốt nhất, mỗi ngày sau khi hoàn thành công việc chuyên môn, tôi cùng đồng nghiệp dành thời gian tập chạy bộ, đây là hoạt động ý nghĩa, bổ ích. Tôi mong muốn Liên đoàn Lao động thành phố cùng các đơn vị tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao để CNVCNLĐ tham gia và thể hiện năng khiếu của mình”.

Cùng tâm trạng hào hứng, vận động viên Nguyễn Thị Như Bình (Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu) chia sẻ: “Đam mê thể thao nên tôi thường xuyên tập luyện, tham dự các giải chạy trên địa bàn thành phố. Sau khi đăng ký dự giải chạy bộ “Bước chạy kết nối năm 2024”, tôi nỗ lực tập luyện 3 buổi/tuần. Không khí tranh tài sôi nổi tại giải tạo động lực để tôi tiếp tục duy trì tập luyện, thi đấu thể dục - thể thao thường xuyên hơn”.

Theo ông Trần Văn Tỵ, Phó ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên các đơn vị phối hợp tổ chức giải nhưng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các vận động viên. Ban tổ chức sẽ mở rộng quy mô giải nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe của CNVCNLĐ đang làm việc trên địa bàn thành phố.

Cùng với giải chạy bộ, từ ngày 4 đến 6-10, Nhà Văn hóa Lao động thành phố tổ chức giải cầu lông truyền thống lần thứ 5 năm 2024, tranh cúp Công Khanh Sport. Giải có sự tham gia của 24 đơn vị với gần 320 vận động viên là cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ làm việc và sinh hoạt tại công đoàn cơ sở thuộc các cấp Công đoàn thành phố và hội viên CLB cầu lông trên địa bàn. Các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và theo 3 nhóm tuổi. Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động thành phố, đây là giải truyền thống được tổ chức hằng năm, nhằm phát hiện những vận động viên cầu lông xuất sắc làm hạt nhân xây dựng, phát triển phong trào ở cơ sở. Bên cạnh đó, giải tạo động lực để các vận động viên duy trì tập luyện thường xuyên, nhằm hướng đến kết quả tốt nhất.

Mới đây, Công đoàn Viên chức thành phố tổ chức thành công giải cầu lông và bóng bàn CCVCNLĐ năm 2024, với sự tham dự của hơn 350 vận động viên đến từ 51 cơ quan, đơn vị có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức thành phố. Các vận động viên thi đấu môn cầu lông và bóng bàn tranh 21 bộ huy chương. Trong đó, môn cầu lông có 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ; môn bóng bàn có 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ với 3 nhóm tuổi: 40 tuổi trở xuống, 41-50 tuổi và 51 tuổi trở lên. Các trận đấu tại giải diễn ra hấp dẫn, tạo không khí thi đua, thi đấu thể thao sôi nổi.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đinh Thị Thanh Hà, những giải thể thao, hội thao tạo sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho CNVCNLĐ được giao lưu, tranh tài và thể hiện tài năng thể thao. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho CNVCNLĐ. Nhằm thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao phát triển, thời gian qua, Liên đoàn Lao động thành phố đẩy mạnh công các tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của thể dục - thể thao, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm nâng cao thể chất, trau dồi sức khỏe, là động lực phát triển phong trào thể dục - thể thao và phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNVCNLĐ.

Phát huy những kết quả đạt được, Liên đoàn Lao động thành phố tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức tốt các giải thể thao; tham mưu xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao tại khu vực có đông công nhân lao động; quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện để tham gia tập luyện và thi đấu thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần chăm lo đời sống tinh thần CNVCNLĐ ngày càng tốt hơn.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.