Vòng 4 V-League: 2024-2025 Căng thẳng hai đầu bảng xếp hạng

.

Trong hai ngày 3 và 4-10, vòng 4 V-League 2024-2025 diễn ra với nhiều trận cầu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Đây là vòng đấu cuối trước khi giải tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam hội quân thi đấu dịp FIFA Days tháng 10.

SHB Đà Nẵng cần tận dụng tốt lợi thế thi đấu trên sân nhà, giành 3 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng cần tận dụng tốt lợi thế thi đấu trên sân nhà, giành 3 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: P.N

Bảo vệ vị trí trong top đầu

Sau 3 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội là 4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Dù vậy, khoảng cách của họ với các đội trong top 9 chỉ bằng 1 trận thắng. Điều này dự báo, vòng 4 là cuộc cạnh tranh căng thẳng, bởi đội bóng nào cũng muốn bước vào quãng nghỉ với vị trí cao. Trong số những đội đang dẫn đầu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây bất ngờ khi xếp thứ 2 với 7 điểm. Vòng 4, đội bóng này có cơ hội kéo dài chuỗi trận thăng hoa khi tiếp Quảng Nam trên sân nhà. Đội bóng xứ Quảng tìm lại sự tự tin khi giành chiến thắng đầu tiên trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân ở vòng 3. Các học trò HLV Văn Sỹ Sơn thể hiện lối đá phòng ngự phản công giàu tốc độ. Tuy nhiên, bài toán đặt ra với Quảng Nam là cần tận dụng tốt hơn các cơ hội để ghi bàn.

Trên sân nhà, nhiều khả năng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu tấn công với niềm hy vọng số 1 là tiền đạo Geovane. Với 3 bàn thắng, Geovane và Tiến Linh tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Mùa giải trước, Quảng Nam khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay ở 2 lượt trận. Sang mùa giải mới với phong độ cao, đội bóng núi Hồng sẵn sàng đòi lại “món nợ” này. Nếu giành 3 điểm, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục xếp ở top đầu.

Cùng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hóa hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để bảo vệ vị trí trong top đầu. Sau 3 vòng đấu, đội bóng xứ Thanh có 6 điểm, xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Vòng 4, thầy trò HLV Popov làm khách trên sân của Quy Nhơn Bình Định. Sau trận thắng Hải Phòng 3-1 ở vòng 3 trên sân Lạch Tray, HLV Popov phàn nàn về lịch thi đấu dày, đội không có nhiều thời gian chuẩn bị khi phải di chuyển xa. Tuy nhiên, nếu giữ vững phong độ, đội bóng xứ Thanh có thể đánh bại Quy Nhơn Bình Định. Đội chủ sân Quy Nhơn có 3 điểm sau 3 trận đấu, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Cuộc chiến giữa “đỉnh” và “đáy”

Vòng 4, Hoàng Anh Gia Lai làm khách trên sân Hòa Xuân trước SHB Đà Nẵng. Đây là trận đấu giữa “đỉnh” và “đáy” khi Hoàng Anh Gia Lai dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm, trong khi SHB Đà Nẵng xếp cuối với 1 điểm. Sau 3 trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai lần lượt thắng Quảng Nam 4-0, thắng Sông Lam Nghệ An 2-0 và hòa Thép Xanh Nam Định 0-0. Đây là kết quả bất ngờ khi Hoàng Anh Gia Lai chật vật trụ hạng ở mùa giải trước. Đội hình của họ không có nhiều cầu thủ nổi bật. Dù vậy, HLV Lê Quang Trãi tạo nên sức mạnh tập thể bằng lối chơi tấn công đa dạng. Bên cạnh đó, sức trẻ, khát khao cống hiến của các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB giúp đội chủ sân Pleiku thi đấu thăng hoa. Làm khách trên sân Hòa Xuân, Hoàng Anh Gia Lai có lực lượng mạnh nhất. Trong đó, Marciel và Châu Ngọc Quang là hai “ngòi nổ” nguy hiểm. Ở các trận đấu trước, sự cơ động của hai cầu thủ này giúp đội bóng phố núi tạo áp lực đáng kể trong những tình huống phản công.

Với SHB Đà Nẵng, thi đấu 3 trận liên tiếp trên sân nhà Hòa Xuân là lợi thế không nhỏ. Tuy nhiên, chỉ có 1 điểm sau 3 trận đấu là khởi đầu thất vọng của đội bóng sông Hàn. Trước Hoàng Anh Gia Lai, thầy trò HLV Đào Quang Hùng phải giành 3 điểm để tránh rơi vào khủng hoảng. Muốn giành chiến thắng, trước hết SHB Đà Nẵng phải xây chắc hàng phòng ngự. Trong đó, vị trí hậu vệ cánh của Nguyễn Phi Hoàng cần được làm mới. Bên cạnh đó, đội bóng sông Hàn cần thay đổi cách tiếp cận trận đấu, tổ chức đa dạng các phương án tấn công hơn để mở ra cơ hội ghi bàn thắng. Phan Văn Long đã bình phục chấn thương, có thể thi đấu để hỗ trợ Werick trên hàng công.

Theo HLV Đào Quang Hùng, sau trận đấu với Quảng Nam, ban huấn luyện nỗ lực khắc phục những hạn chế cho các cầu thủ, đặc biệt ở khâu phòng ngự và khả năng dứt điểm của các tiền đạo. Trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai là trận đấu quan trọng bởi đội chưa có chiến thắng sau 3 vòng. Dù đối thủ đang có phong độ cao và dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng đội sẽ nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt nhất.

Lịch thi đấu vòng 4 V-League
Ngày 3-10: SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai (18 giờ), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Quảng Nam (18 giờ).
Ngày 4-10: Quy Nhơn Bình Định - Đông Á Thanh Hóa (18 giờ), Becamex Bình Dương - Thành phố Hồ Chí Minh (18 giờ), Hải Phòng - Viettel (19 giờ 15).

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.