Chấn chỉnh bãi tập kết cát gây ô nhiễm

.

Người dân sinh sống trên địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) và phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) phản ánh về bãi tập kết cát gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông trong khu vực.

Người dân phản ánh bãi tập kết cát trên đường Mai Chí Thọ (phường Hòa Xuân) gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Người dân phản ánh bãi tập kết cát trên đường Mai Chí Thọ (phường Hòa Xuân) gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Theo người dân phản ánh trên đường Mai Chí Thọ (phường Hòa Xuân), trong quá trình di chuyển, xe tải chạy nhanh, làm rơi vãi đất cát khiến người tham gia giao thông dễ bị trượt ngã mỗi khi trời mưa. Điều đáng nói, bãi cát nằm trong khu dân cư, xe ben vận chuyển cát thường phóng nhanh, vượt ẩu, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông.

Người dân mong chính quyền địa phương chấn chỉnh tình trạng này để bảo đảm an toàn giao thông cho khu vực. Bà Đào Tường Lâm, trú trên đường Mai Chí Thọ cho biết, để hạn chế bụi bay vào nhà, nhiều gia đình phải sống trong cảnh cửa đóng, then cài; thế nhưng, bàn ghế, vật dụng vẫn bám bụi. Không ai có thể buôn bán hàng ăn tại khu vực này bởi xe chở cát chạy nhanh khiến bụi bay mù mịt.

Theo ghi nhận của phóng viên, bãi tập kết cát nằm gần sân vận động Hòa Xuân, có quy mô khoảng 100m3. Qua quan sát, chỉ trong 30 phút đã có hàng chục lượt xe lớn nhỏ chở cát ra, vào không được che chắn khiến cát rơi vãi khắp tuyến đường Mai Chí Thọ. Người dân sinh sống hai bên đường rất bức xúc và bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương sớm xử lý dứt điểm tình trạng này.

Theo lãnh đạo UBND phường Hòa Xuân, sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, UBND phường đã phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thành phố kiểm tra. Theo đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thành phố xác định, hiện nay đơn vị thi công đang tiến hành tập kết cát để phục vụ việc san lấp mặt bằng tại dự án Khu liên hợp thể dục - thể thao Hòa Xuân. UBND phường yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thành phố nhắc nhở đơn vị vận chuyển cát phải bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, hạn chế ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân quanh khu vực.

Trong khi đó, tại phường Hòa Quý, người dân phản ánh bãi tập kết cát trên đường Trung Hòa 1 có nhiều xe chở cát ra vào tấp nập gây ô nhiễm môi trường, làm mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực. Ông Nguyễn Trọng Châu, trú đường Trung Hòa 1, chia sẻ bãi tập kết cát phải xa trường học, khu dân cư thì mới được cấp phép. Việc tập kết cát gần khu dân cư ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Trao đổi về vấn đề này, ông Cao Xuân Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Quý thông tin, vừa qua UBND phường tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về bãi cát trên đường Trung Hòa 1 tại tổ dân phố 39 có cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng của ông Nguyễn Thanh Vương, có giấy phép kinh doanh hoạt động. Ông Tuấn cho biết thêm, tại thời điểm kiểm tra cơ sở kinh doanh của ông Vương có tập kết đá, xi-măng, gạch và cát khối lượng khoảng 15m3, không có tình trạng xe ben chạy ra vào tấp nập như người dân phản ánh. Nhằm hạn chế gây ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông tại khu vực, phường đã lập biên bản xử lý và yêu cầu ông Vương cam kết trong quá trình chở vật liệu xây dựng tăng cường ông tác bảo đảm vệ sinh môi trường và không gây bụi bặm trong quá trình di chuyển.

Bàn về phương pháp xử lý dứt điểm tình trạng này, ông Huỳnh Đức Vinh, Chánh Văn phòng UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, qua tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên, UBND quận sẽ chỉ đạo UBND phường Hòa Quý tiến hành kiểm tra, xử lý triệt để tránh việc ô nhiễm môi trường từ bãi cát này gây bức xúc trong dư luận.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.