Xử lý xưởng cơ khí xây dựng trái phép

.

Người dân tổ dân phố 30, phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) phản ánh, xưởng cơ khí tại đường Kim Liên 2 xây dựng trái phép. Trong quá trình hoạt động xưởng gây ồn ào và mùi hôi từ việc xịt sơn ảnh hưởng đời sống sinh hoạt, sức khỏe người dân trong khu vực.

Xưởng cơ khí tại tổ dân phố 30, phường Hòa Hiệp Bắc, được người dân phản ánh dựng nhà trái phép, gây ồn. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Xưởng cơ khí tại tổ dân phố 30, phường Hòa Hiệp Bắc, được người dân phản ánh dựng nhà trái phép, gây ồn. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Một người dân xin được giấu tên cho biết, làm cơ khí thì phải ồn nhưng xưởng này nằm trong khu dân cư, gần trường học. Trong quá trình hoạt động gây tiếng ồn do đập búa, hàn xì, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân. Người dân mong muốn chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở để chủ cơ sở bố trí giờ làm việc hợp lý, không gây tiếng ồn ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Minh Hải, tổ tưởng tổ dân phố 30 cho biết, người dân nhiều lần phản ánh về xưởng cơ khí xây dựng trái phép. Ngày 10-9, lãnh đạo phường đến kiểm tra và yêu cầu ông Phúc dừng hoạt động xưởng cơ khí. Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Phạm Tấn Phúc, chủ xưởng cơ khí cho biết: “Vừa qua, lãnh đạo phường đến kiểm tra và phát hiện tôi dựng nhà trái phép tại lô đất số 123 nên yêu cầu gia đình tôi phải tháo dỡ và bàn giao mặt bằng như hiện trạng ban đầu. Tôi đã chấp hành tháo dỡ”.

Ông Hà Thúc Nhơn, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc thông tin, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, lãnh đạo phường đã cử đội quy tắc đô thị phường đến kiểm tra và xử lý. Qua kiểm tra, việc người dân phản ánh là đúng thực tế, chủ cơ sở là ông Phạm Tấn Phúc đã tự ý dựng thêm 1 nhà bên cạnh để làm xưởng cơ khí, trên phần đất không thuộc quyền sở hữu của ông Phúc. Vì vậy, phường yêu cầu ông Phúc dừng hoạt động và tháo dỡ xưởng tại lô đất trái phép trả lại mặt bằng hiện trạng ban đầu, nếu ông Phúc không chấp hành thì UBND phường sẽ cưỡng chế, xử lý theo quy định của pháp luật, thời gian chấp hành trong vòng 24 giờ ngày 19-9.

Ông Hà Thúc Nhơn cho biết thêm, UBND phường cũng nhắc nhở chủ hộ có các biện pháp giảm thiểu tiếng ồn, không gây ảnh hưởng đến khu dân cư đối với xưởng cơ khí thuộc lô đất không trái phép. Ngoài ra, xưởng không được hoạt động ngoài giờ hành chính. Nếu không chấp hành các yêu cầu trên, UBND phường sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Trong khi đó, đến ngày 23-10, phóng viên trao đổi với ông Hà Thúc Nhơn về việc ông Phúc vẫn chưa tháo dỡ hoàn toàn và chưa bàn giao mặt bằng hiện trạng ban đầu theo như biên bản xử lý của phường vào ngày 19-9, xưởng cơ khí vẫn hoạt động và xịt sơn gây mùi hôi tại lô đất trái phép. Ngoài ra, đối diện xưởng cơ khí của ông Phúc còn dựng thêm 1 gian nhà trái phép lợp bằng tôn để hoạt động trên phần đất không thuộc quyền sở hữu của ông Phúc. Trước những thông tin này, ông Hà Thúc Nhơn cho biết, vừa qua trên địa bàn phường có mưa lớn nên phường tập trung chống ngập lụt để bảo đảm an toàn mùa mưa bão cho người dân, thời gian đến lãnh đạo phường sẽ kiểm tra lại và làm việc với chủ cơ sở để xử lý dứt điểm tình trạng xưởng cơ khí xây dựng trái phép.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên ngày 23-10, xưởng cơ khí nằm tại tổ dân phố 30, giao với đường Kim Liên 2 và đường Đào Nghiễm. Qua quan sát, mặc dù chính quyền địa phương yêu cầu ông Phúc tháo dỡ bàn giao mặt bằng, thế nhưng nhà xưởng vẫn chưa tháo dỡ hết hoàn toàn và đang hoạt động xịt sơn tại lô đất trái phép. Ngoài ra, đối diện xưởng cơ khí của ông Phúc còn dựng gian nhà lợp bằng tôn để hoạt động tại khu đất trống, nằm gần Trường Mầm non Hướng Dương 2.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.