Xử phạt xe tải chở bùn đất gây rơi vãi

.

ĐNO - Tiếp nhận thông tin từ phóng viên Báo Đà Nẵng, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an quận Hải Châu đã cử lực lượng kiểm tra, lập biên bản xử phạt các trường hợp xe tải chở bùn đất nhưng che chắn không kỹ, làm rơi vãi ra đường.

2222222222
Xe tải BKS 43C-205.11 chở bùn đất từ công trình xây dựng, dù che bạt vẫn làm rơi vãi ra đường. (Ảnh cắt từ video sáng 21-10). Ảnh: ĐẮC MẠNH
2111111
Cán bộ Đội CSGT-TT Công an quận Hải Châu làm việc với tài xế xe tải BKS 43C-205.11 sáng 21-10. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Sáng 21-10, người dân phản ánh tới Báo Đà Nẵng tình trạng một số xe tải trong quá trình chở bùn đất từ công trình xây dựng trên đường Tiểu La (quận Hải Châu), khi lưu thông trên đường phố làm rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, các xe tải này đều là loại xe có tải trọng 2 tấn. Sau khi tiếp nhận đầy thùng loại bùn đất nhão được múc lên tại công trình xây dựng ở số 16 Tiểu La, các xe này phủ bạt rồi di chuyển qua các tuyến đường: Tiểu La – Núi Thành – Phan Đăng Lưu, điểm đổ thải cuối cùng là bên trong bãi đất trống ở cuối đường Nại Nam 7 (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu). Điều đáng nói, quá trình lưu thông, các xe tải này dù đã che bạt nhưng vẫn làm rơi vãi một lượng bùn đất xuống các tuyến đường đi qua.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên Báo Đà Nẵng, Đội CSGT-TT Công an quận Hải Châu lập tức cử lực lượng kiểm tra tất cả các xe tải đang hoạt động tại khu vực công trình và các xe lưu thông trên tuyến đường nêu trên. Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện xe tải BKS 43C-205.11 có dấu hiệu chở chất thải từ công trình xây dựng làm vương vãi ra đường.

“Bước đầu xác định tài xế lái xe tải BKS 43C-205.11 là ông Phạm Văn Sáng (36 tuổi, trú quận Thanh Khê). Đội đã tiến hành lập biên bản xử phạt đối với tài xế này về hành vi chở chất thải xây dựng (bùn đất) dù có che chắn nhưng vẫn làm rơi vãi ra đường. Theo quy định, người điều khiển ô-tô chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy, hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi thì sẽ bị phạt tiền từ 2-4 triệu đồng”, Trung tá Nguyễn Văn Phước, Phó đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận Hải Châu thông tin và cho biết.

Ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, giải thích đối với các tài xế đồng thời yêu cầu đơn vị vận chuyển cam kết không được tái phạm.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.