Khổ vì đường ngập lụt

.

Các hộ dân tổ dân phố 48, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) phải sống trong cảnh mỗi khi trời mưa khu vực này lại xảy ra ngập cục bộ do địa hình thấp. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Chính quyền địa phương nhiều lần kiểm tra nhưng chưa có giải pháp xử lý triệt để.

Người dân sống tại kiệt K87/52, đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam kiến nghị nâng nền đường. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Người dân sống tại kiệt K87/52, đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam kiến nghị nâng nền đường. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Bà Trần Thị Quý Thảo (tổ 48) cho biết, mưa kéo dài khoảng 30 phút sẽ khiến nước bẩn tràn vào nhà gây hư hỏng đồ đạc, tiềm ẩn nguy cơ về dịch bệnh. Việc ngập cục bộ còn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và việc đi lại, học tập của các em học sinh. Người dân mong muốn chính quyền địa phương báo cáo Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu có giải pháp đồng bộ, lâu dài trong vấn đề chống ngập tại khu vực kiệt K87/52.

Cùng tổ với bà Thảo, bà Phan Thị Sa cho biết, tốc độ đô thị hóa tăng quá nhanh khiến hệ thống hạ tầng chưa hoàn thiện đồng bộ, nước ở chỗ đường cao sẽ dồn sang nơi đường thấp. Tuyến kiệt K87/52 có mương thoát nước nhưng khi mùa mưa đến thì tình trạng ngập vẫn xảy ra. Người dân nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, thế nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục, nhiều hộ dân có nhu cầu bán nhà nhưng chưa thể thực thiện được.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Nhơn, tổ trưởng tổ dân phố 48 cho biết, tình trạng ngập cục bộ tại tuyến kiệt K87/52 diễn ra nhiều năm qua. Tuyến kiệt hiện có 20 hộ dân sinh sống. Trước thực trạng này, người dân kiến nghị UBND quận đưa tuyến kiệt K87/52 vào danh mục đầu tư trong năm 2024, đồng thời giao các phòng ban chuyên môn khảo sát, lập phương án thiết kế sớm nâng nền đường để giúp người dân ổn định cuộc sống, tránh ngập lụt trong mùa mưa năm 2024.

Chia sẻ về tình trạng này, ông Trần Văn Thể, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam thông tin, vừa qua lãnh đạo phường tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân. Tuy nhiên, liên quan vấn đề người dân phản ánh về tình trạng ngập lụt tại kiệt K87/52 thuộc thẩm quyền của UBND quận xử lý. Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, tại kiệt K87/52, đường Hoàng Văn Thái có nhiều nhà dân sinh sống, tuyến kiệt có mương thoát nước, tuy nhiên nước dưới mương thoát nước gần tràn lên mặt đường. Qua quan sát, đường kiệt có chiều rộng khoảng 4m, khu vực có địa hình thấp so với đường Hoàng Văn Thái khiến khu vực này dễ ngập cục bộ mỗi khi trời mưa. Các hộ dân trong khu vực, đề nghị lãnh đạo quận sớm hỗ trợ kinh phí để nâng nền đường, bảo đảm thoát nước và thuận tiện trong việc đi lại của người dân.

Trả lời về nguyên nhân gây ngập cục bộ, ông Đặng Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cho biết, do khu vực tuyến kiệt K87/52 53/H10 có cốt nền thấp hơn đường Hoàng Văn Thái khoảng 1m, nên mỗi khi trời mưa diễn ra tình trạng ngập nước, phải mất khoảng thời gian nước mới rút hết. Để giải quyết tình trạng ngập nước và bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông thời gian đến, Phòng Quản lý đô thị quận phối hợp UBND phường Hòa Khánh Nam sớm tìm ra giải pháp xử lý tránh ngập lụt cục bộ tại tổ dân phố 48.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.