Bắt tạm giam giám đốc doanh nghiệp lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

.

ĐNO - Chiều 8-8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Vĩnh Sơn (SN 1993, quê tỉnh Quảng Bình, trú quận Ngũ Hành Sơn, Giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Vĩnh Sơn (thứ 2, trái sang). Ảnh: L.H
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Vĩnh Sơn (thứ 2, trái sang). Ảnh: L.H

Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2021, trong sự kiện mua bán bất động sản được tổ chức tại xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), bà N.T.T.V (trú Đà Nẵng) quen biết Nguyễn Vĩnh Sơn.

Tại đây, Sơn giới thiệu bản thân là Giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát (địa chỉ tại quận Sơn Trà) và đề nghị bà V. nếu có nhu cầu mua bán bất động sản thì liên hệ mình để được tư vấn. Do có nhu cầu mua đất tại dự án Vịnh An Hòa City, bà V. chủ động liên hệ Sơn.  

Từ tháng 4 đến tháng 5-2021, bà V. nhiều lần chuyển cho Sơn và công ty của Sơn tổng số tiền 20,2 tỷ đồng để đặt cọc mua đất tại dự án Vịnh An Hòa City. Trong quá trình giao dịch, Sơn hứa với bà V. tháng 6-2021, khi nhận đủ tiền sẽ bàn giao đất và sổ đỏ. Tuy nhiên, đến hẹn nhưng không thấy đất và sổ đỏ, bà V. tìm hiểu thì được biết các blook và khu đất thương mại dịch vụ mà mình đặt cọc để mua tại Dự án Vịnh An Hòa City hiện chủ đầu tư không có nhu cầu bán đất nền mà sử dụng để xây dựng nhà có sẵn để bán.

Khi bà V. liên hệ thì Sơn thừa nhận không thể mua được đất, còn số tiền hàng chục tỷ đồng chuyển đặt cọc đã được mình đầu tư vào chứng khoán và tiền ảo, thua lỗ hết.  Trước yêu cầu của bà V., tháng 6-2021, Sơn hoàn trả lại cho nạn nhân 4 tỷ đồng. Đến thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam, Sơn còn nợ bà V. 16,2 tỷ đồng.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.