Cặp đôi dùng shipper công nghệ để giao ma túy lãnh án

.

ĐNO - Ngày 18-8, Tòa án nhân dân thành phố xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Trung Dũng (SN 1990, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) mức án chung thân và Trương Thị Kim Hằng (SN 1993, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: L.H
Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: L.H

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ, ngày 4-6-2022, tại khu vực chân cầu Tuyên Sơn (quận Hải Châu), qua kiểm tra hành chính N.B.D (nhân viên shipper), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hải Châu phát hiện 2 túi ni-lon. Trong các túi này có các gói bánh phồng tôm, mì ăn liền, bên trong chứa các viên nén, tinh thể nghi ma túy.

Tiến hành khám xét khẩn cấp địa điểm mà D. nhận đơn hàng tại căn hộ trên đường Trung Lương 11 (quận Cẩm Lê, nơi ở của Nguyễn Trung Dũng), cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật nghi là ma túy. Sau đó, Dũng bị bắt khẩn cấp về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tiếp tục điều tra, đến 10 giờ, ngày 6-6-2022, tại bãi xe cổng số 1 sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng), công an khám xét bưu kiện trên xe tải, qua đó thu giữ thùng giấy dán kín băng keo, bên trong chứa 890 viên nén màu xanh, hình tam giác.

Qua điều tra xác định, Dũng và Trương Thị Kim Hằng cùng mua bán trái phép chất ma túy gồm các loại: thuốc lắc, ketamine và nước vui. Nguồn gốc ma túy do Dũng trực tiếp liên hệ với người tên Trí (không rõ lai lịch) ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Dũng gọi điện cho Trí đặt mua ma túy. Trí chuyển ma túy qua đường xe khách từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng. Dũng cho Trí số điện thoại của Hằng để nhà xe liên hệ.

Khi hàng đến nơi, Dũng trực tiếp đến nhận mang về cất giấu tại phòng trọ của Hằng trên đường Trung Lương 1. Ngoài ra, thông qua Trí giới thiệu, Dũng mua ma túy loại nước vui của một người chưa rõ danh tính. Mua xong, Dũng mang về phòng trọ của Hằng cất giữ, rồi cùng nhau phân chia ra để bán.

Dũng chuẩn bị ma túy và bỏ vào các gói ni-lon rồi ngụy trang trong các gói bánh phồng tôm, gói mì tôm. Hằng là người ghi địa chỉ của người nhận rồi bỏ vào các gói hàng có chứa ma túy.

Dũng sử dụng điện thoại tạo 2 đơn hàng trên ứng dụng giao hàng công nghệ Heyu để giao số ma túy. N.B.D là người vận chuyển hàng hóa của Công ty Heyu nhận vận chuyển hai túi xách thức ăn trên từ phòng trọ của Hằng đến các địa chỉ được ghi trên giấy. Sau khi nhận hàng xong, D. mang đi giao thì bị công an phát hiện cùng tang vật là ma túy.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố kết luận, tổng cộng ma túy mà Dũng và Hằng phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án, gồm loại MDMA là 344,5 gram, loại ketamine là 20,18 gram và ma túy loại nước vui có thành phần gồm nhiều loại ma túy: methamphetamine, MDMA, ketamine và nimetazepam là 224,44 gram.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.