Đánh khách chấn thương sọ não vì uống bia không chịu trả tiền

.

ĐNO - Ngày 22-8, Tòa án nhân dân thành phố xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiệu (SN 1989, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) 5 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiệu tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: L.H
Bị cáo Nguyễn Văn Hiệu tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: L.H

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 17-9-2022, anh P.H.H (SN 1990) cùng bạn đến quán bia Việt Hà nằm trên đường Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) do Nguyễn Văn Hiệu làm chủ để ăn uống.

Sau khi uống hết 2 tháp bia (mỗi tháp 3 lít), anh P.H.H và bạn gọi tính tiền. Nhân viên quán đưa hóa đơn 260.000 đồng, anh P.H.H chưa thanh toán mà gọi thêm tháp bia thứ 3.

Lúc này, anh C.T.V (SN 1980, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu - quản lý quán bia) thông báo quán sắp đến giờ đóng cửa và bảo gọi bia ly hoặc bia chai để uống nhưng anh P.H.H và bạn không đồng ý, yêu cầu quán phải bán tháp bia. Sau đó, do không đủ tiền thanh toán cho quán, anh P.H.H và bạn thay nhau ra ngoài mượn tiền nhưng không được. Một lát sau, anh C.T.V đưa hóa đơn 340.000 đồng cho anh P.H.H và yêu cầu thanh toán tiền. Anh P.H.H nói cho trả lại tháp bia vừa gọi nhưng anh C.T.V không đồng ý.

Anh C.T.V gọi điện cho Nguyễn Văn Hiệu nói lại sự việc khách uống bia nhưng không trả tiền. Khoảng 0 giờ 20 phút ngày 18-9-2022, Hiệu về, đến bàn anh P.H.H đang ngồi để nói chuyện và xảy ra lời qua tiếng lại. Bực tức vì khách không chịu trả tiền uống bia, Hiếu dùng mũ bảo hiểm đánh vào vùng đầu bên trái của anh P.H.H, khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, tỷ lệ tổn thương cơ thể 69%.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Hiệu nhờ gia đình bồi thường cho anh P.V.H 75 triệu đồng. Bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.