Một số quy tắc giao thông đường thủy nội địa

.

Theo Luật Giao thông đường thủy nội địa năm 2004 và Luật Giao thông đường thủy nội địa sửa đổi năm 2014 của Quốc hội quy định một số quy tắc giao thông đường thủy nội địa như hành trình trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế và nơi luồng giao nhau, luồng cong gấp, luồng hẹp, luồng bị hạn chế. Khi hành trình trong điều kiện có sương mù, mưa to hoặc vì lý do khác mà tầm nhìn bị hạn chế, thuyền trưởng, người lái phương tiện phải giảm tốc độ của phương tiện đồng thời phát âm hiệu theo quy định tại khoản 1 Điều 48 Luật Giao thông đường thủy nội địa và phải có người cảnh giới ở những vị trí cần thiết trên phương tiện. Trường hợp không nhìn rõ đường thì phải neo đậu phương tiện, bố trí người cảnh giới và phát âm hiệu theo quy định tại khoản 2 Điều 48 Luật Giao thông đường thủy nội địa. Khi phương tiện đi vào nơi luồng giao nhau, luồng cong gấp, thuyền trưởng, người lái phương tiện phải giảm tốc độ của phương tiện, phát tín hiệu nhiều lần theo quy định tại Điều 46 Luật Giao thông đường thủy nội địa và đi sát về phía luồng đã báo cho đến khi phương tiện qua khỏi nơi luồng giao nhau, luồng cong gấp, luồng hẹp, luồng bị hạn chế.

Quyền ưu tiên của phương tiện làm nhiệm vụ đặc biệt: những phương tiện làm nhiệm vụ đặc biệt sau đây được ưu tiên đi trước khi qua âu tàu, cống, đập, cầu không mở thường xuyên, nơi có điều tiết giao thông, luồng giao nhau, luồng cong gấp, theo thứ tự: phương tiện chữa cháy; phương tiện cứu nạn; phương tiện hộ đê; phương tiện của quân đội, công an làm nhiệm vụ khẩn cấp; phương tiện, đoàn phương tiện có công an hộ tống hoặc dẫn đường. Các phương tiện quy định nêu trên phải chủ động phát tín hiệu điều động theo quy định tại Điều 46 Luật Giao thông đường thủy nội địa. Thuyền trưởng, người lái phương tiện của phương tiện không quy định nêu trên khi thấy tín hiệu của phương tiện làm nhiệm vụ đặc biệt phải giảm tốc độ phương tiện của mình, đi sát về một phía luồng để nhường đường...

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.