Chôn chặt cuộc đời sau song sắt

.

Đắm chìm trong “đỏ đen” đã đẩy T.H.P (SN 1983, trú quận Cẩm Lệ) vào bóng tối. Và rồi, P. tự chôn chặt cuộc đời mình sau song sắt trại giam vì hành vi tham ô tài sản.

Gia đình không mấy khá giả, nhưng T.H.P vẫn được cha mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn. Tốt nghiệp đại học, P. xin vào làm việc tại một công ty với mức thu nhập tạm ổn. Sau đó, P. nên duyên vợ chồng với người con gái mình thương. Từ năm 2012-2014, vợ chồng P. sinh hai đứa con. Dù cuộc sống còn nhiều gian nan, vất vả nhưng trong mái ấm nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười. Vậy nhưng, niềm vui của cha mẹ, vợ con vừa mới chớm nở, P. đã dập tắt. Do vướng vào cờ bạc online nên bao nhiêu tiền làm được, P. “nướng” hết vào đó. Dẫu biết cờ bạc là “bác thằng bần”, nhưng P. vẫn lao vào như con thiêu thân và bỏ bê công việc. Thấy P. lạc lối, cha mẹ, vợ con nhiều lần khuyên ngăn, nhưng dường như máu “đỏ đen” ngấm quá sâu vào người P. T.H.P đâu biết, trò chơi ảo nhưng nỗi đau lại rất thật.

Sau một thời gian lướt mạng tìm vận may, P. “cháy túi”. Để có tiền gỡ gạc, P. nộp hồ sơ xin việc làm. Đầu năm 2022, T.H.P được một công ty chuyên phân phối dầu nhớt đóng chân trên địa bàn thành phố tuyển làm nhân viên bán hàng. Nhiệm vụ được phân công của P. là tìm kiếm thị trường, người mua hàng rồi mang hàng đi bán, thu tiền thanh toán của khách hàng về nộp cho công ty. Trong quá trình làm việc tại công ty, P. lợi dụng vị trí công tác, lợi dụng việc được giao quản lý tài sản đã nhiều lần có hành vi chiếm đoạt tiền bán hàng và hàng hóa của công ty, sau đó làm các chứng từ để che giấu hành vi của mình. Tổng số tiền T.P.H chiếm đoạt của công ty được xác định là hơn 1,43 tỷ đồng. Có tiền, P. tiếp tục “nướng” vào đỏ đen trên mạng và trả nợ…

Sự việc bại lộ, P. bị cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam. Dù rất đau buồn và gia cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng mong muốn P. có được tình tiết giảm nhẹ, người vợ đã vay mượn người thân được 5 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Tại phiên tòa hôm ấy, dù cố tỏ ra bình tĩnh nhưng cuối cùng P. cũng rơi lệ. Không ai biết, rốt cuộc P. khóc vì điều gì, vì lo sợ cho bản thân hay vì những người thân của mình. Theo P., việc bản thân vướng vòng lao lý, xuất phát từ đam mê, muốn làm giàu bằng việc đánh bạc qua mạng. Lúc đầu thấy con đường làm giàu này cũng tạm ổn nhưng không ngờ đến một ngày trắng tay. Người ta nói “túng thì phải tính”, nhưng P. túng quá hóa liều. Để có tiền tiếp tục gỡ gạc, P. dùng thủ đoạn gian dối và chiếm đoạt tài sản của công ty… Tại pháp đình, thỉnh thoảng P. nhìn về phía cha mẹ và vợ đang ngồi ở hàng ghế dự khán rồi lấy vạt áo lau vội những giọt nước mắt muộn màng.

Người ham mê cờ bạc trước giờ đều bị xã hội lên án, pháp luật răn đe, trừng trị. T.H.P vì cờ bạc khiến tổ ấm lục đục, bên bờ đổ vỡ nhưng không lấy đó làm bài học, còn tiếp tục thực hiện hành vi tham ô tài sản. Sau khi xem xét các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố tuyên phạt T.H.P 16 năm tù về tội “Tham ô tài sản”. Vòng quay “đỏ đen” vẫn còn lăn trên thế giới ảo, nhưng tự do của P. đã tạm dừng sau song sắt.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.