Nàng dâu quỷ quái

.

Từng có một đời chồng và hai con riêng, nhưng Đ.T.Y.L (SN 1988, tỉnh Hưng Yên) vẫn dựng lên màn kịch hoàn hảo là “gái tơ”, có gia thế để lừa chàng tài xế grab trẻ tuổi cưới làm vợ. Không chỉ vậy, nàng dâu quỷ quái này còn lừa gia đình chồng số tiền lớn, khiến họ rơi cảnh tiền mất, tiếng mang.

Bước vào pháp đình, Đ.T.Y.L ngượng ngùng khi đối mặt với anh V.N.K (SN 1994, huyện Hòa Vang). Đáp lại, ánh mắt của K. chỉ lướt thoáng qua, tuyệt nhiên không muốn dừng lại lâu ở người phụ nữ mà mình từng gọi là vợ. Nếu trước đây, K. tự hào vì cưới được người vợ xinh đẹp, tài giỏi bao nhiều thì bây giờ sự đau khổ, ê chề lại nhân lên gấp bội. Phải công nhận, L. là người có nhan sắc nổi bật. Chính sự hào nhoáng bên ngoài của L. khiến K. mê mệt.

Chuyến xe grab từ Gia Lai về Đà Nẵng mà K. là tài xế đã “nối duyên” hai con người xa lạ. Nếu như ngay từ đầu, K. đem hết sự chân thành mà đối đãi thì với L. lại khác, cô mang mặt nạ hiền lành, tử tế và chân thành để chiếm trọn tình cảm của chàng tài xế. L. giới thiệu mình tên Đ.Y.N, sinh năm 1996, nhân viên ngân hàng chi nhánh tại Đà Nẵng. Từ những lời “có cánh”, cô gái hai con đã chiếm trọn trái tim của chàng trai tơ có gia cảnh bề thế.

Để “môn đăng hộ đối”, L. tô vẽ cho bản thân một gia thế hoàn hảo. Xinh đẹp, có việc làm ổn định, gia đình đang sở hữu công ty kinh doanh dịch vụ xe khách. Tháng 9-2022, L. đưa ra thông tin đã có thai nên bàn tính việc tổ chức đám cưới và được gia đình K. đồng ý. Sau đó, L. bỏ ra 100 triệu đồng tìm người đóng giả làm cha mẹ mình để hoàn tất đám cưới. Để không bị “lép vé”, L. mượn sổ đỏ và sắm 9 cây vàng giả đưa cho những người được thuê làm cha mẹ trao cho mình tại lễ cưới.

Sau khi trở thành con dâu, L. sống ý tứ, biết điều nên được nhà chồng thương yêu, tin tưởng. Đầu tháng 2-2023, L. nói dối với K, bà N.T.K.Y (mẹ K.) và chị N.T.T.L (cô K.) rằng bố mẹ ở Gia Lai cho 2 ô-tô (loại 34 gường) để mở tuyến xe khách Gia Lai - Đà Nẵng, bản thân đang cần tiền mua thêm 1 ô-tô 16 chỗ với giá khoảng 900 triệu đồng để trung chuyển khách quanh thành phố. Nghe con dâu phân tích có tình, có lý nên mẹ chồng, cô chồng tin tưởng cho mượn tiền.

Để gia đình chồng tin tưởng, L. đặt làm giả 2 giấy tờ đăng ký ô-tô loại xe 34 chỗ và 1 giấy đăng ký ô-tô loại 16 chỗ, sau đó chụp hình các giấy tờ giả này gửi cho K. Chưa dừng lại, đến tháng 7-2023, L. tiếp tục nói dối với gia đình chồng là đang cần 300 triệu đồng để mua thửa đất tại quận Liên Chiểu làm bãi đỗ xe. Vì tin tưởng nên bà Y. cho L. mượn 300 triệu đồng… Ngoài ra, L. còn lừa dối để anh N.D.Kh (SN 1998, huyện Hòa Vang) cho L. mượn 200 triệu đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng, L. sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân.

Nếu như vẻ đẹp bên ngoài của L. tương ứng với tính cách, nhân phẩm của cô ta thì người làm chồng như K. sẽ rất hạnh phúc và không phải đau khổ, dằn vặt như bây giờ. Tưởng rằng anh mang về cho gia đình một cô dâu hiền thảo, hóa ra lại là một “con cáo” tinh ranh. Tại phiên tòa, L. khóc nức nở mặc cho nhiều lần hội đồng xét xử nhắc nhở. Theo L., vì hoàn cảnh khó khăn một nách hai con, vì không cưỡng lại được lòng tham mà cô sinh ra liều mạng.

16 năm tù, trong đó 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan tổ chức” mà Tòa án nhân dân thành phố tuyên phạt không chỉ là bài học cho riêng Đ.T.Y.L, mà còn là một lời nhắc nhở cho tất cả nhưng ai có lòng tham và sự dối trá.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.