Taylor Swift từ 'nữ hoàng nhạc pop' thành nghệ sĩ độc lập

.

Có thể nói, lễ trao giải MTV Video Music Awards năm nay đánh dấu sự thành công của nữ ca sĩ tài năng người Mỹ Taylor Swift khi cô giành được giải thưởng danh giá nhất “Video của năm” với phim ngắn All Too Well (thời lượng 10 phút). Với giải thưởng này, cô đang dần khẳng định mình là một nghệ sĩ độc lập (indie) về cả chất liệu âm nhạc lẫn cách phát hành.

Ngoài ca sĩ nổi tiếng, Taylor Swift còn được công chúng biết đến là một nhạc sĩ và diễn viên đa tài. Ảnh: Los Angeles Times
Ngoài ca sĩ nổi tiếng, Taylor Swift còn được công chúng biết đến là một nhạc sĩ và diễn viên đa tài. Ảnh: Los Angeles Times

MTV Video Music Awards 2022 được coi là 1 trong 4 giải thưởng âm nhạc đại chúng lớn của Mỹ, cùng với Grammy, Billboard Music Awards và American Music Awards. Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2022 đã diễn ra trực tiếp tại trung tâm Prudential, New Jersey, Mỹ vào sáng 29-8 (giờ Việt Nam). Đảm nhận vai trò dẫn chương trình của lễ trao giải năm nay có LL Cool J, Nicki Minaj và Jack Harlow.

Không chỉ thu hút người hâm mộ bởi các giải thưởng quan trọng, MTV Video Music Awards thường gây sự chú ý của công chúng nhờ màn thảm đỏ trước lễ trao giải chính thức với nhiều bộ cánh ấn tượng của giới nghệ sĩ. Sự kiện âm nhạc năm nay quy tụ nhiều ngôi sao đình đám, trong đó phải kể đến Taylor Swift, Nicki Minaj, nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink hay Bad Bunny. Phim ngắn All Too Well cũng mang lại cho giọng ca 32 tuổi và nhà quay phim Rina Yang giải thưởng ở hạng mục Quay phim xuất sắc nhất.

Trước đó, nữ ca sĩ Taylor Swift đã gây ấn tượng với 5 đề cử trong MTV Video Music Awards 2022, gồm: Video của năm, video dài xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, biên tập xuất sắc nhất và quay phim xuất sắc nhất. Đáng chú ý, sau khi phát biểu nhận giải, Taylor Swift đã thông báo trên trang Twitter cá nhân về kế hoạch cho ra mắt album mới có tên Midnights vào ngày 21-10 tới.

Giải thưởng năm nay nối tiếp thành công của Taylor Swift khi năm ngoái cô thắng giải Album của năm với Folklore tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles (Mỹ). Folklore ra mắt vào ngày 24-7 và là album thứ 8 của Taylor Swift, đồng thời là album thứ 2 được cô viết trong thời kỳ nước Mỹ phong tỏa để chống Covid-19. Khác những tác phẩm trước, cô không quảng bá rầm rộ mà chỉ tiết lộ trên mạng xã hội và phát hành Folklore một ngày sau đó.

Trước lễ trao giải, giới chuyên môn cũng dự đoán Taylor Swift sẽ làm nên lịch sử, trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có 3 sản phẩm thắng giải Album của năm tại Grammy. Lúc nhận giải thưởng này, Taylor Swift đã bày tỏ sự hãnh diện khi vừa có thể hoạt động như một ca sĩ, lại vừa có thể viết nên những ca khúc cho chính mình.

Taylor Swift là nghệ sĩ đa tài được biết đến với vai trò ca sĩ, nhưng còn là nhạc sĩ và diễn viên. Ngay từ album đầu tay vào năm 2006, cô đã nhanh chóng thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot Country Songs, mở ra con đường sự nghiệp sáng giá và thành công sau này.

Đặc biệt, cô luôn biến những thăng trầm trong tình cảm thành nguồn cảm hứng cho những sản phẩm âm nhạc của mình và nhận được sự tán dương rộng rãi của công chúng yêu nhạc trên khắp thế giới. Giới truyền thông nhận định, Taylor Swift biến hóa từ một “nữ hoàng nhạc pop” thành nghệ sĩ độc lập về cả chất liệu âm nhạc lẫn cách phát hành. Dòng nhạc Indie folk ảnh hưởng lớn từ thể loại dân ca, đề cao tính tự sự, được xem là mảnh đất để Taylor Swift khoe tài sáng tác.

TÂM NHƯ

;
;
.
.
.
.
.