Lionel Messi khiêm nhường

.

Người hâm mộ bóng đá nói gì về Lionel Messi? Đó là cầu thủ đang giữ kỷ lục 7 lần đoạt Quả bóng vàng, đang giữ kỷ lục 44 danh hiệu tập thể và đã ghi hơn 800 bàn trong sự nghiệp thi đấu của mình. Messi không câu nệ phải mặc áo đấu ưa thích khi gia nhập CLB mới. Bằng chứng là được Neymar mở lời nhường áo số 10 nhưng Messi từ chối để khoác áo đấu số 30 trong hai mùa giải chơi cho PSG. Dù là siêu sao bóng đá thế giới nhưng Messi không bao giờ tạo sự ồn ào cho giới truyền thông. Ngược lại, anh cực kỳ tiết kiệm lời nói tới mức nhiều người cho rằng Messi không xứng đáng làm đội trưởng ở Barcelona hay đội tuyển Argentina. Một cựu HLV đội tuyển Argentina từng nói rằng Messi là “đội trưởng im lặng”…

Lionel Messi (trái) nhường băng đội trưởng cho DeAndre Yedlin trong lễ trao cúp vô địch Leagues Cup. Ảnh: Apple TV
Lionel Messi (trái) nhường băng đội trưởng cho DeAndre Yedlin trong lễ trao cúp vô địch Leagues Cup. Ảnh: Apple TV

Messi thi đấu cho Inter Miami chỉ mới hơn một tháng mà đã tạo ra được hiệu ứng cực mạnh ở bóng đá nhà nghề Mỹ. Đồng chủ tịch CLB Inter Miami là cựu danh thủ David Beckham nói rằng Messi đã làm thay đội đội bóng chỉ sau 5 tuần. Tài khoản Instagram của Inter Miami tăng từ 1 triệu lên tới 14 triệu người theo dõi. Nhu cầu mua áo đấu số 10 của Messi nhiều tới mức nhà cung cấp phải hẹn giao hàng tới cuối tháng 10. Giá vé sân nhà ở thị trường thứ cấp của Inter Miami tăng từ 152 USD/vé lên 864 USD/vé kể từ khi Messi có mặt. Phong độ thi đấu của Messi thực sự ấn tượng khi ghi bàn trong toàn bộ 7 trận đầu tiên trên đất Mỹ với 10 lập công, đồng thời giúp Inter Miami có được chức vô địch Leagues Cup.

Ngoài dấu ấn thành tích thi đấu, Messi thuyết phục người hâm mộ bóng đá Mỹ bằng những hành động rất đẹp. Bên cạnh việc nỗ lực ghi bàn, Messi sẵn sàng trao cơ hội ăn chắc cho đồng đội giải tỏa sức ép tâm lý. Tiền đạo 36 tuổi nhường cho người đá cặp Josef Martinez đá quả phạt đền ở trận đấu với Orland City vì tiền đạo Colombia đã gần một tháng không có bàn thắng nào.

Martinez thừa nhận anh quá ngạc nhiên khi được Messi nhường cơ hội đá 11m để tìm lại sự tự tin sau thời gian dài không có bàn thắng. Thực ra, Martinez không biết rằng Messi đã có 48 lần trước đó nhường cho đồng đội ghi bàn để giải tỏa tâm lý căng thẳng vì quá lâu không ghi bàn. Những siêu sao như Neymar, Luis Suarez, Samuel Eto’o, Antonie Griezmann, Zlatan Ibramovic, Kylian Mbappe, Philippe Coutinho đã được đá 11m do Messi nhường quyền. Đáng chú ý hơn nữa là trong số 49 lần nhường cho đồng đội đá phạt đền thì có 8 lần Messi bỏ qua cơ hội hoàn tất hattrick.

Sự khiêm nhường của Messi thể hiện rõ nhất khi toàn đội Inter Miami bước lên bục vinh quang Leagues Cup. Danh thủ Argentina chủ động trao băng đội trưởng lại cho DeAndre Yedlin dù hậu vệ 30 tuổi này liên tục từ chối. Messi cũng nhắc Yedlin là người đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch cho Inter Miami. Tuyển thủ Mỹ mang băng đội trưởng của Inter Miami hơn 20 lần trước khi Messi xuất hiện. Nếu như bàn thắng mở tỷ số vào lưới Nasheville ở trận chung kết Leagues Cup của Messi có số lượng người coi trực tiếp nhiều nhất trong lịch sử bóng đá nhà nghề Mỹ là 3,5 triệu thì đoạn video dài 27 giây quay cảnh Messi mang lại băng đội trưởng cho Yedlin có tới gần 6 triệu lượt coi trên toàn thế giới bởi nó không chỉ đẹp mà còn cao thượng, khiêm nhường.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.