Nhà xưa còn đợi

.

Một mình trên thảm cỏ, chàng trai ấy vẫn tập bóng hằng ngày, vẫn miệt mài với từng động tác thử thách tính chuyên nghiệp của người giữ khung thành. Mồ hôi chảy ròng trên gương mặt và làm ướt đẫm lưng áo, từng buổi tập diễn ra thường xuyên theo đúng lịch trình, như thể mai này chàng ấy vào trận mất còn, được công chúng bốn phương chờ đợi. Những người hiểu chuyện càng cảm phục với hình ảnh mà họ chứng kiến khi có dịp ghé qua mảnh sân nhỏ của cựu thủ môn Manchester United David de Gea. Lòng yêu nghề và tính chuyên nghiệp đẩy người giữ khung thành cố cựu ở Old Trafford ra sân tập, tay vẫn chạm vào quả bóng như một phản xạ, một thói quen để không thấy mình lạc lõng hay xa lạ với sân cỏ mỗi ngày.

De Gea (trái) mừng rỡ gặp lại người đồng đội cũ ở MU.  Ảnh: Instagram
De Gea (trái) mừng rỡ gặp lại người đồng đội cũ ở MU. Ảnh: Instagram

Có người nói De Gea chừ giống như một cô gái thất tình vì bị người yêu phụ bạc. Dù bị ruồng rẫy song cô gái ấy thật đáng được ngưỡng mộ vì biết chọn thái độ sống không bi quan, như thể chẳng có chuyện gì ngang trái xảy ra với mình. Ba tháng rồi, kể từ ngày chia tay Manchester United sau 12 năm gắn bó, anh vẫn miệt mài tập luyện để giữ phong độ. Anh nhớ căn nhà xưa Old Trafford? Tất nhiên rồi! Làm sao mà quên đi dễ dàng cái nơi mà tuổi trẻ mình gắn bó, nơi ghi dấu bao cột mốc thăng trầm, bao kỷ niệm vui buồn trong hành trình trưởng thành của một thủ môn hàng đầu của làng bóng châu Âu. Nỗi nhớ có khiến anh nghĩ về ngày đoàn tụ và chuyện giữ phong độ như một thúc ép để chàng trai Tây Ban Nha thực hiện ước mơ về mái nhà xưa?

Đã có nhiều rì rầm về chuyện De Gea sớm muộn gì cũng trở lại Old Trafford, nhất là vào khi Andre Onana - người thay thế anh trong vai chốt chặn cuối cùng của Manchester United - khởi đầu khá gian truân. Trong mắt nhìn của nhiều cổ động viên thân thuộc, chàng trai người Cameroon còn nhiều va vấp, chưa đủ sức làm họ yên lòng. Chỉ hiếm hoi thôi, trong trận đối đầu với FC Copenhagen, anh mới xuất thần lóe sáng qua nhiều pha cứu thua nổi bật, trong đó có pha cản phá phạt đền vào cuối trận. Hình ảnh nhạt nhòa của Onana khiến nhiều người thấy nhớ De Gea và tự hỏi sao không vời anh ấy trở về chốn cũ như một cách chuộc lỗi lầm. Ba tháng rồi, kể từ ngày phải rời Old Trafford, người giữ khung thành này vẫn “ở vậy”, chưa nghĩ tới chuyện... tái hôn. Vẫn “một mình” không hẳn vì chàng ấy thủy chung với kẻ lạnh lùng đẩy mình ra khỏi cửa hoặc vì chưa chọn được bến đỗ xứng hợp. Tất cả hãy còn bí ẩn, chỉ mỗi mình De Gea biết. Riêng điều này thì có thể xác tín: tình yêu và nỗi luyến lưu với nơi từng lưu giữ cho mình quá nhiều hồi ức trong lành thì khó mà quên được một sớm một chiều.

Bằng chứng mới nhất là cuộc hàn huyên bên ly cà phê với đội trưởng Bruno Fernandes và vài đồng đội cũ trong không gian ấm áp tiếng cười. Như thể họ chưa hề chia tay, vẫn cùng màu áo quen, cùng khát khao cháy bỏng ngày nào. “Cà phê bằng hữu”, một đồng đội gọi thế và chính De Gea vội chỉnh sửa bằng từ ngữ thân thiện hơn: “Cà phê huynh đệ”. Không là bạn mà là anh em. Đã là anh em thì hẳn phải cùng một nhà?

Onana tháng Giêng tới sẽ về làm nhiệm vụ ở đội tuyển Cameroon, tranh tài tại Cúp bóng đá châu Phi. Khung thành của Manchester United dự kiến thiếu vắng thủ môn này khoảng 8 trận. Hai thủ môn dự bị chưa đủ sức làm người hâm mộ tin cậy: Altay Bayindir chưa lần nào ra sân trong màu áo M.U và Tom Heaton thì còn điều trị chấn thương. Chính lúc này, cái bóng của người thủ thành cũ lại được nhắc đến với nhiều tha thiết.

“Dave à, hãy trở lại nhà xưa với chúng tôi. Thay mặt mọi người nơi đây, mình chân thành xin lỗi bạn!”. Một cổ động viên của Manchester United vừa viết dòng chữ khẩn khoản này. Nhà xưa chừ mở rộng cửa. De Gea sẽ thôi... ở vậy một mình?

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.