Paw Patrol 2 thể hiện sức mạnh của tình đoàn kết

.

Vượt qua những “tân binh” đáng gờm như “Saw X” của Lionsgate và “The Creator” của 20th Century Studios, bộ phim “PAW Patrol: The Mighty Movie” (tựa chiếu tại Việt Nam: “Paw Patrol: Phim siêu đẳng”) của hãng Paramount bất ngờ đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Bộ phim được đánh giá cao khi tiếp tục giữ được chất riêng của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu này nhờ lồng ghép thông điệp sức mạnh tình đoàn kết xuyên suốt bộ phim.

Bộ phim “PAW Patrol: The Mighty Movie” ra mắt tại Los Angeles, Mỹ hôm 17-9-2023. Ảnh: Thetealmango.com
Bộ phim “PAW Patrol: The Mighty Movie” ra mắt tại Los Angeles, Mỹ hôm 17-9-2023. Ảnh: Thetealmango.com

Loạt phim “PAW Patrol” được khởi chiếu từ năm 2013 và nhanh chóng phát triển thành thương hiệu hoạt hình nổi tiếng toàn cầu, sở hữu cả dòng đồ chơi trẻ em và trò chơi điện tử vô cùng ăn khách. Câu chuyện của phim xoay quanh cậu bé 10 tuổi Ryder dẫn đầu đội tuần tra PAW - một nhóm những chú chó cứu hộ và cung cấp dịch vụ khẩn cấp. Mỗi chú chó đại diện cho một lĩnh vực cứu hộ khác nhau.

Nối tiếp thành công của phần phim điện ảnh đầu tiên “PAW Patrol” phát hành năm 2021 và thu về hơn 144 triệu USD trên toàn thế giới, “Paw Patrol: The Mighty Movie” bắt đầu với một vụ va chạm thiên thạch kỳ lạ. Những mảnh vỡ từ vụ va chạm đã rơi xuống thành phố Phiêu lưu và tiếp thêm năng lực siêu nhiên cho những chú chó cứu hộ, giúp đội tuần tra PAW tăng cường khả năng chiến đấu để ngăn chặn kẻ xấu tàn phá thành phố này.

Đúng với tinh thần của thương hiệu bộ phim, “PAW Patrol: The Mighty Movie” vẫn đi theo hướng cốt truyện dễ xem, dễ hiểu với trẻ em nhưng vẫn đủ sức nặng để giữ chân người lớn. Bên cạnh câu chuyện về sức mạnh của cá nhân thì bộ phim không quên lồng ghép thông điệp chính là sức mạnh tình đoàn kết. Skye càng khẳng định mình với sự phối hợp ăn ý giữa cô bé và các đồng đội, hoặc trên hết có thể đánh bại bộ đôi phản diện Vance - Humdinger.

Tinh thần đồng đội của nhóm Paw Patrol được khắc họa trong phim vô cùng tự nhiên, hài hòa thông qua những nhiệm vụ từ nhỏ đến lớn. Chẳng hạn như khi cứu cặp vợ chồng Hank và Janet khỏi vụ hỏa hoạn, hay những việc nhỏ như điều tiết giao thông. Qua đó cho thấy tinh thần đoàn kết đều có ở mọi nơi và giúp chúng ta hoàn thành mọi việc. Sự đoàn kết cũng là “chất xúc tác” cho tình bạn, tình thân, tinh thần tôn trọng lẫn nhau giữa các cá thể. Đây là bài học ý nghĩa dành cho khán giả nhí. Đặc biệt, kỹ xảo của phim còn tạo nên “bữa tiệc” mãn nhãn cho khán giả nhỏ với những pha hành động đầy kịch tính.

Hiện bộ phim đang chiếm được sự tin yêu của giới chuyên môn lẫn đại chúng về độ giải trí, cũng như sự sâu sắc vừa đủ dành cho các khán giả nhí. Phim có tỷ lệ nhận xét tích cực là 82% trên trang web tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes và nhận được điểm “A” - mức cao thứ hai trong thang điểm từ F đến A+  trong kết quả thăm dò ý kiến khán giả do công ty nghiên cứu thị trường CinemaScore thực hiện.

Đánh giá về bộ phim, nhà phê bình điện ảnh David A. Gross nhận xét “đây là tuần mở màn xuất sắc” của “PAW Patrol: The Mighty Movie”, ngay cả khi loạt phim về những chú chó cứu hộ này không phải sản phẩm của những “gã khổng lồ” lĩnh vực hoạt hình như Disney, Pixar hay Illumination.

“PAW Patrol: The Mighty Movie” do nhà làm phim Cal Brunker đạo diễn, có kinh phí sản xuất khoảng 30 triệu USD và sự tham gia lồng tiếng của nhiều gương mặt tên tuổi như Kristen Bell, Taraji P. Henson, James Marsden, Kim Kardashian, Chris Rock, Serena Williams và McKenna Grace. Doanh thu của bộ phim khá thành công khi “có lãi” ngay trong tuần đầu ra rạp.

Theo số liệu của công ty dữ liệu Comscore, bộ phim đạt doanh thu ước tính 23 triệu USD tại Bắc Mỹ. Ngoài ra, phim cũng thu về 23,1 triệu USD từ các thị trường ngoài khu vực này, qua đó nâng tổng doanh thu trên toàn cầu trong tuần đầu công chiếu lên mức ước tính 46,1 triệu USD.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.