Trải nghiệm món ăn hấp thủy nhiệt

.

Những món ăn được chế biến theo phương pháp hấp thủy nhiệt (hay còn gọi hấp cách thủy) thường mang lại cảm giác tươi mới, sạch sẽ và giữ được hương vị nguyên bản của nguyên liệu. Đây là phương pháp nấu ăn khá phổ biến trong ẩm thực châu Á.

Món bò kim tiền hấp dẫn tại Bripot. Ảnh: H.L
Món bò kim tiền hấp dẫn tại Bripot. Ảnh: H.L

Tại Đà Nẵng, để trải nghiệm món ăn theo phương pháp này, bạn có thể đến Bripot nằm trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà). Địa chỉ này phục vụ các món từ rau, củ, thịt, nấm, đến các loại cá, dimsum. Đơn cử, với món bò kim tiền - món ăn đặc sản nước Mông Cổ được trình bày như những túi tiền vàng nhỏ xinh. Thịt bò mềm, tẩm ướp vừa ăn được bao bọc bởi lá xách bò mềm dai, giòn sần sật. Khi thưởng thức cùng sốt hẹ tươi mát hay sốt Tứ Xuyên vị cay nồng, hương vị của món bò kim tiền càng trở nên lôi cuốn. Hoặc, bạn cũng có thể thử dùng món đuôi bò hầm chao đỏ, sủi cảo Tứ Xuyên, tổ ong hấp củ cải, tàu hũ ky sốt dầu hào… Trong mỗi combo, đi kèm phía dưới nồi hấp thường là một nồi cháo đậu hoặc hải sản ngon ngọt. Mỗi món ăn đều mang lại trải nghiệm khác biệt về hương vị cũng như nguyên liệu chế biến.

Theo quan sát, thời gian làm chín món ăn 2-5 phút tùy món, với hình thức làm chín bằng hơi nước, gần như không qua chế biến hay chiên xào nên không gây ngán. Đặc biệt, để phục vụ các món ăn hấp thủy nhiệt, Bripot luôn cung cấp nguyên liệu tươi ngon, chất lượng nhằm giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên, màu sắc đẹp mắt. Tại Bripot, các món ăn không đơn thuần là nấu chín mà được chăm chút từ khâu trình bày. Nhà hàng sử dụng các loại đĩa, nồi hấp có tính thẩm mỹ cao, cùng với việc sắp xếp nguyên liệu cẩn thận nhằm thu hút thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hầu hết món ăn đều ăn kèm nước sốt chế biến trực tiếp tại quầy pha chế - nơi khách hàng có thể tự tay điều chỉnh hương vị theo sở thích.

Có thể nói, sự kết hợp giữa vị ngọt tự nhiên của thực phẩm và vị đậm đà của nước sốt tạo nên một hương vị hài hòa, phong phú. Bên cạnh đó, không gian nhà hàng cũng góp phần quan trọng trong trải nghiệm ẩm thực tại đây. Nằm ở tầng 6, mọi góc ngồi ở Bripot đều thoáng đãng và được thiết kế tinh tế sẽ khiến bữa ăn của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.