Giải nhiệt cùng món sứa trộn nước mắm nhĩ

.

Giữa ngày hè oi bức, còn gì thú vị hơn khi được thưởng thức món sứa trộn nước mắm nhĩ mang đậm hương vị biển. Đây không chỉ là món ăn thanh mát mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa những hương vị độc đáo, tạo nên trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Đĩa sứa trộn mang màu sắc hấp dẫn tại Bếp Nhà Lu. Ảnh: H.L
Đĩa sứa trộn mang màu sắc hấp dẫn tại Bếp Nhà Lu. Ảnh: H.L

Theo y học cổ truyền, thịt sứa có tính hàn, giúp thanh nhiệt, giảm ho, trừ đờm hiệu quả. Vì thế, món sứa trộn không chỉ là món ăn ngon miệng trong ngày hè, mà còn là bài thuốc tự nhiên giúp cơ thể giải nhiệt và tăng cường sức khỏe. Khi thưởng thức món sứa trộn nước mắm nhĩ, điều khiến tôi ấn tượng là vị giòn sật của sứa. Phần thân sứa được sơ chế kỹ, ngâm qua nước lạnh có pha chút muối, chanh để giữ độ giòn và loại bỏ mùi tanh. Khi ăn, từng miếng sứa giòn tan, mát lạnh, kích thích vị giác. Với món ăn này, nước mắm nhĩ là thành phần không thể thiếu để tạo nên hương vị đậm đà cho món ăn. Nước mắm làm từ cá cơm nguyên chất cho vị mặn mà, kết hợp với chút chua nhẹ từ chanh và cay nồng từ ớt. Bên cạnh đó, cà pháo giòn thơm khi kết hợp với sứa, nước mắm nhĩ và các loại rau thơm mang lại cảm giác cân bằng giữa hương và vị, làm tăng thêm sự phong phú cho món ăn.

Ngoài hương vị mặn mà, lạ miệng, món sứa trộn nước mắm nhĩ còn ghi điểm bởi màu sắc bắt mắt của sứa, ớt, tỏi, chanh, xoài sống, cà pháo… trộn lẫn vào nhau. Nước mắm được pha chế theo công thức chua ngọt và hơi loãng để bảo đảm mọi nguyên liệu đều ngập trong nước mắm. Nước mắm thấm vào từng miếng sứa, khiến món ăn càng thơm ngon và đậm đà hơn. Tại Đà Nẵng, bạn có thể ghé đến quán Bếp Nhà Lu nằm trên đường Cù Chính Lan, quận Thanh Khê để thưởng thức và cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn này.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.