Điểm đến cho nguồn nhân lực chất lượng cao

.

Với sứ mệnh tạo ra môi trường bổ ích dành cho các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, mỗi tuần, những chapter (chi hội) thuộc Doanh nghiệp xã hội BBE (Be Better Everyday, tạm dịch: Hãy trở nên tốt hơn mỗi ngày) đều đặn tổ chức các buổi họp, các hoạt động thực thi trách nhiệm xã hội đầy ý nghĩa. Những chương trình như vậy đã giúp thành viên tham gia có cơ hội rèn giũa kỹ năng mềm cần thiết, cũng như xây dựng các mối quan hệ chất lượng nhằm nâng cao năng lực bản thân.

Các thành viên Pioneer hào hứng trong buổi họp “Gắn kết nội bộ”. Ảnh: NHẬT LINH
Các thành viên Pioneer hào hứng trong buổi họp “Gắn kết nội bộ”. Ảnh: NHẬT LINH

Tạo môi trường phát triển bản thân

Thành lập tại Đà Nẵng năm 2019 bởi anh Hồ Mạnh Hùng cùng các cộng sự, BBE hoạt động dựa trên tiêu chí "tổ chức tạo ra nguồn nhân sự chất lượng cao cho một Việt Nam hùng mạnh”. Trên cơ sở này, các chapter tập trung vào việc kết nối bạn trẻ năng động, tích cực và tạo môi trường để họ có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao năng lực tư duy, năng lực hành động cũng như các kỹ năng chuyên nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, BBE có hơn 3.500 thành viên với 14 chapter khác nhau, được phân bố rộng khắp các quận, huyện tại thành phố.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, ban lãnh đạo BBE Pioneer Chapter bày tỏ tham vọng tạo ra môi trường phát triển năng lực của sinh viên miền Trung, qua đó bổ sung kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và hoàn thiện lối sống ý nghĩa, tích cực. Bạn Trần Lê Bảo Hân, Chủ tịch BBE Pioneer Chapter cho biết, một trong những hoạt động chính của nhóm là tổ chức các buổi họp vào tối thứ Năm hằng tuần. Buổi họp triển khai một số nội dung chính như làm quen với khách mời, mỗi thành viên được chọn sẽ giới thiệu một cuốn sách yêu thích và thảo luận chuyên sâu về chủ đề cuộc họp.

“Thông qua mỗi buổi họp, các thành viên của nhóm có cơ hội rèn luyện và phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông. Bên cạnh đó, các bạn có thể làm quen và tạo dựng những mối quan hệ chất lượng, đó là 3 giá trị cốt lõi mà BBE mang lại cho thành viên của mình”, Bảo Hân chia sẻ thêm.

Bên cạnh việc tập trung đào tạo kỹ năng, BBE Pioneer Chapter cũng phát động nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa mang tên gọi “Hoạt động thực thi trách nhiệm xã hội”. Trong đó có thể kể đến chương trình nhặt rác online “Chỉ một like, gom nhiều chai, môi trường say hi”. Cụ thể, bằng cách tương tác bài viết trên mạng xã hội của nhóm, dù không trực tiếp có mặt ở Đà Nẵng, bạn vẫn có thể chung tay góp phần giảm thiểu lượng rác thải nhựa ngoài biển. Sau khi áp dụng các hình thức quy đổi, những thành viên của BBE Pioneer Chapter sẽ là người bắt tay thực hiện chương trình làm sạch bờ biển Nguyễn Tất Thành. “Với ý nghĩa thiết thực mà hoạt động này mang lại, nhóm mong không chỉ góp phần cải thiện môi trường sống mà còn giúp các thành viên nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng”, Bảo Hân nói.

Hướng tới thị trường lao động chất lượng

Khát vọng lớn nhất của BBE là tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường lao động. “Nắm rõ tiêu chí của nhà tuyển dụng, BBE đặt mục tiêu trở thành nơi giúp các bạn trau dồi kỹ năng, từ đó chuyển hóa sinh viên trở thành nguồn nhân lực đáp ứng được các yêu cầu của thị trường việc làm”, Bảo Hân tâm đắc chia sẻ.

Để đạt được mục tiêu này, BBE xây dựng đội ngũ lãnh đạo và các Chapter thành viên với bộ máy hoạt động năng động, tâm huyết và luôn nỗ lực không ngừng. Sau 6 tháng sinh hoạt cùng BBE Ember Chapter, Trần Anh Khoa, sinh viên năm 2, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) phấn khởi bộc bạch: “Khi tham gia, mình không chỉ được trang bị kiến thức về đời sống xã hội mà còn được rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm thiết yếu. Bên cạnh đó, BBE thường xuyên liên kết với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tổ chức gặp gỡ, giao lưu, từ đó trở thành cầu nối giữa nhân sự và nhà tuyển dụng. Mình nhận thấy đây là cơ hội rất tốt để lọt vào mắt xanh của những doanh nghiệp mơ ước”.

Với những nỗ lực không ngừng, BBE từng bước khẳng định vai trò của mình trong việc nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tổ chức xã hội này đang trở thành điểm sáng trong cộng đồng giới trẻ, là môi trường thích hợp dành cho các bạn học sinh, sinh viên mong muốn “phá kén” vượt ra khỏi vùng an toàn của chính mình, đồng thời là nguồn cảm hứng cho những bạn trẻ muốn tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội.

NHẬT LINH

;
;
.
.
.
.
.