Sách mới,sách hay

.

1. Bộ sách Harry Potter Boxset khổ nhỏ bỏ túi gồm 30 cuốn (NXB Trẻ, 6-2024) hướng đến bạn đọc thích sách gọn nhẹ, dễ cầm theo khi di chuyển, và các bạn nhỏ mới làm quen với việc đọc. Từ 7 tập gốc, tác phẩm được tách ra 30 tập khổ 10cm x 14,5cm, với kích cỡ chữ vẫn rõ ràng dễ đọc. Đặc biệt, phiên bản bìa mới và tách thành 30 tập chỉ có duy nhất tại thị trường Việt Nam. Với boxset cứng cáp và phiên bản bìa mới đẹp rực rỡ, đây sẽ là món quà tuyệt vời cho cho bạn đọc yêu thích dòng sách hư cấu, kỳ ảo.
Phiên bản Harry Potter khổ bỏ túi có nội dung hoàn toàn đầy đủ như bộ gốc. Tiểu thuyết mở ra thế giới phù thủy nơi các cô cậu phụ thủy cũng phải học tập chăm chỉ để đạt được thành tựu pháp thuật. Cốt truyện hấp dẫn, đề cao tình bạn, lòng chính trực, nhân ái và trung thành, với những mẫu hình nhân vật đã trở thành kinh điển trong lòng bạn đọc nhiều thế hệ.

Bìa bộ sách Harry Potter Boxset khổ nhỏ bỏ túi 30 cuốn.
Bìa bộ sách Harry Potter Boxset khổ nhỏ bỏ túi 30 cuốn.

Bộ truyện Harry Potter là tác phẩm đáng tự hào nhất, nổi tiếng nhất đồng thời cũng là tác phẩm mang lại danh tiếng cho sự nghiệp văn chương của nữ tác giả người Anh J. K. Rowling.

Nội dung câu chuyện giả tưởng từng gây sốt trên nhiều thị trường sách này kể về cuộc chiến của cậu bé Harry Potter một mình chống lại một phù thủy hắc ám Chúa tể Voldemort, người đã giết cha mẹ cậu để thực hiện tham vọng làm chủ thế giới phù thủy. Harry Potter đã chắp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ em trên toàn thế giới bay cao bay xa trong thế giới pháp thuật huyền hoặc. Truyện bắt đầu với một nhân vật bình thường, thậm chí là có phần tầm thường và nó diễn ra ngay bên cạnh chúng ta, bắt đầu từ sân ga 9¾ ở nhà ga Ngã tư Vua. Lần lượt các tập truyện sẽ đưa độc giả đi khám phá con đường trở thành pháp sư đầy chông gai, thử thách của Harry cùng với các bạn của mình tại ngôi trường phù thủy Hogwarts.

2. “Vần điệu cho em: Những lời của hoa” (NXB Trẻ, 2024) tuyển chọn đặc biệt những bài thơ giàu cảm xúc của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ viết cho con, mượn mưa, nắng, cây lá… để nói cùng con về cuộc sống, âm thầm dạy con lòng tử tế bằng tình mẹ yêu con, con yêu mẹ, trân trọng mọi cảm xúc để tâm hồn thêm phong phú.

Bìa tập thơ “Vần điệu cho em: Những lời của hoa”.
Bìa tập thơ “Vần điệu cho em: Những lời của hoa”.

Tập thơ nhỏ được chia 2 phần, phần “Câu hỏi của con” gồm những bài thơ về hiện tượng tự nhiên, thiên nhiên, hoa lá như: Cái hôn, Nắng, Hạt mưa, Biển, Dãy núi của em, Bông hoa và mặt trời... Những câu thơ đọc lên để trí tưởng tượng bay cao, trong vắt: Bé xòe/ Tay ra/ Giọt mưa/ Làm nhụy/ Tay bé /Thành hoa… (Hạt mưa). Hay hồn nhiên như cô gái nhỏ chơi với nắng và cái bóng của mình: Cái sân vừa mát đó/ Nắng đã ngập vàng rồi/ Trên đường chú cún nhỏ/ Nắng đuổi sắp đến nơi/ Chạy nhanh lên cún ơi! (Nắng).
Phần “Nếu mẹ là” gồm những bài thơ mang dáng hình cổ tích, những thắc mắc, ngạc nhiên trước tạo vật, con người với sự hướng thiện và ước mong con trẻ sẽ học những điều thiện lành, làm người tử tế: Chuyện chị chim nhỏ nhắn; Nếu mẹ là; Những lời của hoa; Như lời của đất, Trắng trong… Đặc biệt, bài thơ “Chuyện cổ nước mình” vốn đã đi vào sách giáo khoa nhiều thế hệ, xuất hiện trong tập sách với bản đầy đủ nhất.

Tập thơ nằm trong Tủ sách “Vần điệu cho em” của NXB Trẻ - với lời thơ và phần minh họa sinh động, là những vần điệu đẹp, tinh tế, góp phần làm tăng vốn từ tiếng Việt cho em, kích thích trí tưởng tượng bay cao, bay xa.

MẪU ĐƠN

;
;
.
.
.
.
.