Thư giãn ở Kefa

.

Trên con đường sầm uất giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, quán cà phê Kefa (đường 30-4, quận Hải Châu) khá nổi bật bởi kiến trúc độc đáo làm từ tre. Đây là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên của thiên nhiên hay ưa chuộng không gian xanh, thoáng mát.

Quán cà phê với không gian làm từ tre nổi bật. Ảnh: H.L
Quán cà phê với không gian làm từ tre nổi bật. Ảnh: H.L

Có diện tích khá khiêm tốn nhưng Kefa vẫn gây ấn tượng khi sử dụng vật liệu tự nhiên như tre, gỗ. Những đường nét mộc mạc từ nguồn vật liệu này được thiết kế, bài trí hài hòa với cây xanh tạo nên không gian độc đáo, gần gũi. Những tấm vách, trụ đỡ hay mái che được chế tác tỉ mỉ từ thân tre đã qua xử lý, khá thích hợp để bạn thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Đặc biệt, ở Kefa, màu sắc và vẻ đẹp tự nhiên từ tre được đội ngũ kiến trúc sư giữ lại với mong muốn mang đến không gian vừa hiện đại, vừa gần gũi tự nhiên. Trên những kệ gỗ, chủ quán để khá nhiều vật dụng trang trí làm từ gỗ hoặc gốm đẹp mắt. Chưa kể, những con vật nhỏ xinh được chế tác từ gốm Bát Tràng được sắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau đã mang lại không khí sinh động, cuốn hút cho khu vườn.

Ngoài kiến trúc và cây xanh được chăm trồng cẩn thận, địa chỉ cũng quan tâm đến trải nghiệm âm nhạc của khách. Những bản nhạc nhẹ nhàng hòa với tiếng nước chảy, tiếng chim hót mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho bất kỳ ai ghé thăm. Cùng với không gian gần gũi, Kefa chú trọng vào bảng thực đơn có lợi cho sức khỏe và lối sống xanh, sạch, lành của giới trẻ. Trong đó, có thể kể đến công thức sữa chua được làm từ nấm Kefir, yến mạch và hạt chia - loại thức uống hỗ trợ sức khỏe cho người bị huyết áp, tim mạch, gan, thận, tiểu đường, mỡ máu và giúp đẹp da. Bên cạnh đó, khách đến đây cũng có thể thưởng thức ly cà phê muối, cà phê kem trứng, cà phê vani machiato hay trà dưa lưới mang mùi thơm dịu nhẹ…

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.