Giải mã cơn sốt phòng vé của "Deadpool 3"

.

Chỉ sau 10 ngày công chiếu, bộ phim “Deadpool & Wolverine” (hay còn gọi là “Deadpool 3”) trở thành phim dán nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại khu vực Bắc Mỹ với tổng doanh thu đạt 395,6 triệu USD. Điều gì khiến bộ phim này trở nên hút khách mặc dù không dành cho khán giả dưới 17 tuổi nếu không có phụ huynh hoặc người bảo hộ đi kèm.

Căn cứ của Cassandra Nova trong vùng đất ở tận cùng thời gian The Void.  Ảnh: Marvel Studios
Căn cứ của Cassandra Nova trong vùng đất ở tận cùng thời gian The Void. Ảnh: Marvel Studios

Bộ phim “Deadpool & Wolverine” là phần thứ 3 trong thương hiệu “Deadpool”. Lấy bối cảnh sau các sự kiện của “Deadpool 2”, giờ đây Deadpool (Ryan Renolds đóng) đã có một gia đình lớn gồm Vanessa và những người bạn thân dị nhân như Colossus, Negasonic Teenage Warhead, Yukio... Deadpool được đặc vụ thuộc Tổ chức Phương sai thời gian (TVA) - tổ chức quản lý các dòng thời gian trong series truyền hình Loki, giao nhiệm vụ xử lý các biến thể đang có âm mưu thoát khỏi The Void - vùng đất ở tận cùng thời gian, nơi đày ải các “dòng thời gian lỗi” trong Loki. Để thực hiện nhiệm vụ này, gã lính đánh thuê quyết định tìm tới Wolverine (Hugh Jackman đóng) nhờ giúp đỡ. Deadpool đã đi qua nhiều dòng thời gian, gặp nhiều biến thể khác nhau cho đến khi tìm được một Wolverine vừa thất bại trong việc bảo vệ thế giới của mình, anh và gã phản anh hùng Deadpool bắt tay để cứu đa vũ trụ khỏi mối nguy bí ẩn trước mắt.

“Deadpool & Wolverine” là “bom tấn” siêu anh hùng duy nhất trong năm của vũ trụ điện ảnh Marvel đã phá vỡ kỷ lục mở màn của các phim được xếp hạng R trước đó do phiên bản đầu tiên của “Deadpool” nắm giữ (132 triệu USD) và lọt vào top 8 phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Thắng lợi của “Deadpool & Wolverine” càng có ý nghĩa hơn khi góp phần tạo nên cú hích quan trọng đưa vũ trụ điện ảnh Marvel trở thành thương hiệu và chuỗi phim đầu tiên trong lịch sử điện ảnh thế giới vượt qua cột mốc doanh thu 30 tỷ USD.

Bộ phim không chỉ gây sốt vì màn kết hợp của hai siêu anh hùng mà còn bởi sự góp mặt của hai nam tài tử hàng đầu Hollywood là Ryan Reynolds và Hugh Jackman. Chia sẻ về thành công của “Deadpool & Wolverine”, diễn viên Ryan Reynold cho rằng bộ phim “tạo ra sự cân bằng mà các bộ phim khác chưa làm được”. “Dù Deadpool & Wolverine xếp hạng R nhưng chúng tôi đặt mục tiêu làm một bộ phim có đủ tiếng cười, hành động và tình cảm để thu hút khán giả, bất kể bạn có phải là người yêu thích thể loại siêu anh hùng hay không”, Reynold nói. Nam diễn viên gọi “Deadpool & Wolverine” là bộ phim “bốn góc phần tư” ám chỉ sự hấp dẫn của chúng đối với bốn đối tượng khán giả: trẻ và già, nam và nữ đồng thời khẳng định rằng, “Deadpool & Wolverine” thuộc thể loại phim vui nhộn dành cho cả gia đình, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi.

Đánh giá về khả năng diễn xuất của hai nam tài tử này trong phim, trang Rotten Tomatoes nhận xét: “Ryan Reynolds dí dỏm, trong khi Hugh Jackman đóng vai trò trụ cột của "Deadpool &Wolverine". Một bộ phim hài hước, bất ngờ, liên tưởng đến kỷ nguyên đã qua của phim siêu anh hùng”. Còn nhà phê bình điện ảnh Peter Debruge dành lời khen ngợi cho bom tấn của Marvel rằng: “Vũ trụ Điện ảnh Marvel do Disney hậu thuẫn đang cạn kiệt, toàn bộ thể loại siêu anh hùng cần sự thay đổi, Deadpool chính là người làm điều đó”. Tờ The New York Post thì nhận định, “Deadpool & Wolverine” chính là tác phẩm hay nhất mà Marvel từng cho ra mắt kể từ “Spider-Man: No way home” (2021).

Có thể thấy, “Deadpool & Wolverine” mang đến cho khán giả cảm xúc hoài niệm qua số lượng lớn cảnh quay về những nhân vật cũ. “Deadpool & Wolverine” giống như chuyến phiêu lưu hấp dẫn giữa nhiều vũ trụ Marvel. Với thành tích ra mắt vượt kỳ vọng, giới quan sát dự đoán bộ phim sẽ sớm đạt doanh thu 1 tỷ USD và trở thành bom tấn thứ hai trong năm 2024 chạm cột mốc này sau phim hoạt hình “Inside Out 2”. Nếu điều này diễn ra, phần 3 của thương hiệu “Deadpool” có thể vượt qua “Joker” bởi cho đến nay mới chỉ có bộ phim này được xếp hạng R đạt 1,07 tỉ USD trên toàn cầu vào năm 2019.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.