Học kỳ hè ý nghĩa của sinh viên kinh tế

.

Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) vừa tổ chức chia tay các bạn sinh viên tham gia Chương trình trao đổi sinh viên kỳ hè năm học 2023-2024. Quãng thời gian tuy ngắn nhưng thật sự ý nghĩa đối với nhóm sinh viên khi được học tập tại Đà Nẵng.

Sinh viên của chương trình trao đổi kỳ hè tham gia ngoại khóa tại danh thắng Ngũ Hành Sơn tháng 7-2024. Ảnh: PV
Sinh viên của chương trình trao đổi kỳ hè tham gia ngoại khóa tại danh thắng Ngũ Hành Sơn tháng 7-2024. Ảnh: PV

Chia tay thầy cô, bạn bè mới quen trong gần một tháng học tập, điều Trần Văn Khánh (SN 2002, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) mang về Hà Nội không chỉ là nền tảng kiến thức căn bản về marketing mà còn là kỷ niệm về những hoạt động ngoại khóa, tham quan, tắm biển… “Gần một tháng ở đây, hầu như chiều nào em cũng đi tắm biển Đà Nẵng. Những ngày ở đây cho em rất nhiều điều bổ ích để áp dụng cho công việc và học tập sau này”, Khánh chia sẻ.

Cũng như Khánh, Nguyễn Thị Mỹ Hoa (SN 2002, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) xem thời gian học tập ở Trường Đại học Kinh tế là trải nghiệm tuyệt vời. Hoa tâm sự: “Ở Đà Nẵng, em có dịp tham gia môi trường học tập có nhiều khác biệt so với ngôi trường em đang học tại Hà Nội. Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động cũng như tạo sân chơi để em và các bạn có thể tương tác, hiểu nhau hơn. Nếu có một cơ hội để quay lại với chương trình này, em vẫn sẽ tham gia”.

Nguyễn Thị Mỹ Hoa và Trần Văn Khánh là hai trong số 17 sinh viên đến từ các trường Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng và Học viện Tài chính, được cử tham gia chương trình trao đổi sinh viên kỳ hè năm học 2023-2024 tại Trường Đại học Kinh tế. Đây là năm thứ 2 nhà trường tổ chức chương trình này, mang lại cơ hội để sinh viên giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và tăng cường tình đoàn kết, hợp tác, phát triển giữa các trường đại học khối ngành kinh tế trong cả nước.

Đặc biệt, trong khuôn khổ học phần “Marketing căn bản”, các em được tham gia cuộc thi “Are You The Best KOC” theo hình thức thực hiện một video truyền thông tối đa 3 phút để quảng bá về thành phố Đà Nẵng dưới góc độ trải nghiệm của người tiêu dùng chủ chốt. Đây cũng là sân chơi giúp sinh viên làm quen với những kỹ năng xây dựng content video và thực hành các phần mềm chỉnh sửa video trong truyền thông marketing. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên được nhận giấy chứng nhận tham gia chương trình trao đổi kỳ hè tại Trường Đại học Kinh tế.

Theo đánh giá của PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, chương trình trao đổi kỳ hè năm học 2023-2024 tạo cơ hội học tập, giao lưu học thuật cũng như những trải nghiệm văn hóa đầy sắc màu cho sinh viên. Hoạt động được thực hiện theo thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên của lãnh đạo 10 trường đại học khối ngành kinh tế hàng đầu của Việt Nam.

Các trường tham gia thống nhất về nội dung, phương thức trao đổi sinh viên đa phương hoặc song phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý đào tạo, bảo đảm chất lượng giáo dục, khai thác lĩnh vực chuyên môn thế mạnh của mỗi trường, qua đó giúp sinh viên tất cả các trường thành viên có thêm nhiều trải nghiệm quý báu và gia tăng cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp. Trên cơ sở này, Trường Đại học Kinh tế tích cực triển khai chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học trong khuôn khổ thỏa thuận. Tính đến nay, trường đã đón gần 50 sinh viên trao đổi đến tham quan, học tập, đồng thời cử hơn 20 sinh viên đến học tập tại các trường đối tác.

LÂM VIÊN

;
;
.
.
.
.
.