Món ăn của ký ức

.

Bánh cuốn Tiến Hưng (đường Trần Phú, quận Hải Châu) là một trong những quán ăn lâu đời nhất tại Đà Nẵng. Quán được mở năm 1954 bởi một gia đình người Bắc di cư vào Đà Nẵng sinh sống. Đến nay, quán đã trải qua nhiều thế hệ làm nghề nhưng vẫn giữ được hương vị bánh truyền thống, tạo nên thương hiệu đặc trưng riêng.

Bánh cuốn Tiến Hưng được xem là món ăn ký ức của người dân thành phố Đà Nẵng. Ảnh: H.L
Bánh cuốn Tiến Hưng được xem là món ăn ký ức của người dân thành phố Đà Nẵng. Ảnh: H.L

Bánh cuốn ở đây mỏng, dẻo, nóng hổi, khá giống món bánh ướt miền Nam nhưng có thêm lớp chà bông thịt và hành phi. Món này ăn kèm rau sống, chả thịt chiên, đu đủ ngâm chua chấm với nước mắm ngọt. Vị mặn của chà bông kết hợp với vị chua của đu đủ tạo nên hương vị lạ miệng và hấp dẫn. Hành phi ở đây được chế biến theo công thức riêng, thơm và giòn lâu.

Mỗi lần ghé quán, khách vừa có thể thưởng thức món bánh cuốn thơm ngon, vừa cảm nhận sự nhiệt tình, thân thiện từ thương hiệu ẩm thực này. Không gian quán khá gần gũi và bình dân. Bên cạnh đó, giá cả hợp lý, dao động 30.000-35.000 đồng/phần cũng là yếu tố thu hút nhiều thực khách. Ngoài bánh cuốn, quán phục vụ thêm các món phụ như chả thịt chiên, hành phi, giúp cho bữa ăn thêm phong phú và hấp dẫn. Có thể nói, theo thời gian, bánh cuốn Tiến Hưng trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người dân thành phố. Với 70 năm tồn tại và phát triển, quán ăn này không chỉ giữ vững chất lượng mà đã không ngừng cải tiến để phục vụ thực khách tốt hơn. Địa chỉ được nhiều người đánh giá là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực truyền thống và muốn khám phá hương vị đặc trưng của Đà Nẵng.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.