Hấp dẫn quán chè "3 không"

.

Hoạt động hơn 35 năm, quán chè Ông Cúc (918 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê) trở thành địa chỉ quen thuộc của không ít người dân Đà Nẵng. Ngoài bảng thực đơn hơn 30 món, chè Ông Cúc còn giúp thực khách yên tâm với nguyên tắc chế biến “3 không”: không đường hóa học, không hương liệu phẩm màu và không chất bảo quản.

Chén chè đậu hấp dẫn tại quán chè Ông Cúc. Ảnh: H.L
Chén chè đậu hấp dẫn tại quán chè Ông Cúc. Ảnh: H.L

Những hạt đậu thơm mềm hòa quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa giúp ly chè đậu ở quán Ông Cúc trở nên đáng nhớ. Nhiều năm qua, ly chè đậu ở đây vẫn giữ lại công thức chế biến truyền thống gồm đậu đỏ nấu mềm, không bở nát, ăn kèm sương sáo, bột lọc, nước cốt dừa và một ít dừa sấy giòn thơm. Những năm 80, mỗi ly chè đậu như thế được Ông Cúc bán giá 500-1.000 đồng và nay cũng chỉ giao động ở mức 12.000 đồng để tất cả mọi người đều có thể thoải mái thưởng thức ly chè đậu làm nên thương hiệu Ông Cúc.

Bên cạnh đó, thực đơn của quán còn khá nhiều sự lựa chọn như chè Thái, chè sầu riêng nguyên múi, chè thập cẩm, chè bưởi, chè khoai dẻo, chè xoa xoa, chè dừa dầm, sữa chua nếp cẩm... Trong đó, món chè Thái có hương vị đặc trưng khi phần sầu riêng được nấu thành nước cốt đậm đặc, có độ dẻo và thơm. Hòa quyện cùng nước cốt sầu riêng là các loại thạch đầy màu sắc như thạch dừa, thạch rau câu, hạt đác, mít chín, cơm long nhãn…

Khi thưởng thức, mọi người dễ dàng cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế giữa các lớp hương vị, như vị ngọt thơm của sầu riêng, mít chín, giòn sựt của thạch, long nhãn và béo của nước cốt dừa. Chưa kể, chè sầu riêng nguyên múi cũng là điểm nhấn đáng chú ý trong thực đơn. Với việc sử dụng sầu riêng nguyên múi, ly chè giữ được độ dẻo, ngọt, thơm tự nhiên và hấp dẫn của loại trái cây đắt đỏ này.

Nhờ vào chất lượng dịch vụ, quán chè Ông Cúc không chỉ giữ được lượng khách hàng quen thuộc mà còn thu hút nhiều thực khách mới. Và ở đó, mỗi món chè đều thể hiện sự tỉ mỉ, chu đáo từ công đoạn lựa chọn nguyên liệu đến chế biến theo phương pháp an toàn vệ sinh thực phẩm để góp phần làm nên danh tiếng suốt hơn ba thập kỷ qua.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.