Sách mới, sách hay

.

1. “Gia đình, những nỗi đau ngọt ngào” của tác giả Trương Văn Dân - Elena Pucillo Truong (NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 6-2024) có chủ đề về những mối quan hệ trong gia đình và tình nghĩa vợ chồng. Gia đình giống như một vũ trụ thu nhỏ, nơi chúng ta học cách trở thành thành viên của xã hội lớn. Tất nhiên không có gia đình hoàn hảo và cũng không có xã hội hoàn toàn tốt đẹp mà nhiều khi cũng có những va chạm, có những tổn thương và xáo trộn. Cuộc sống gia đình có thể là thiên đường, cũng có thể là địa ngục.

Tuy nhiên, chỉ có mái ấm gia đình mới là chốn bình yên vì nơi đó luôn dang tay che chở, là nơi ta tìm về khi mệt nhoài trên con đường đời. Gia đình là nơi êm ấm nhất nhưng nếu thiếu “tình” thì sẽ mang lại cho ta rất nhiều đau khổ. Và tình yêu không phải là một sản phẩm đóng gói để sẵn sàng được sử dụng, mà nó được giao cho chúng ta chăm sóc, nó cần những nỗ lực liên tục để được tái tạo và hồi sinh mỗi ngày.

Sống ở đời, không ai có thể cạn tình cạn nghĩa, nhất là với những người thân. Nếu chúng ta bớt sân si, bớt nghiệt ngã, biết lấy yêu thương và lòng tử tế bao dung mà cư xử với nhau thì mới có thể có một gia đình êm ấm.

2. "Chỉ một giữa một trăm ngàn người" (Linni Ingemundsen, Trương Hoàng Uyên Phương dịch, NXB Trẻ, 2024) nhắc nhở ta nhớ về việc trân quý giá trị của mọi thứ trong cuộc đời này.

Có bao giờ bạn không muốn là chính mình không? Bạn thấy mình thua kém và chỉ muốn thu mình lại. Nhưng có những điều chỉ riêng bạn mới làm được thôi! Cậu bé Sander mười lăm tuổi ước ao giá như mình cũng được bình thường như bạn bè. Nhưng thật không may, cậu gặp phải căn bệnh hiếm gặp mà trong một trăm ngàn người mới có một người mắc phải. Căn bệnh này khiến cậu không thể cao lớn như chúng bạn và dường như sự quan tâm của mọi người chỉ dành cho những thiếu niên cao lớn nhất, khỏe mạnh nhất và náo nhiệt nhất. Nhưng Sander có thể nhận thấy những tiểu tiết mà người khác bỏ qua và cậu đang chuẩn bị cho một sự thay đổi cực kỳ to lớn.

Sander luôn lưu tâm đến những điều nhỏ nhặt ít ai chú ý, và nhờ vậy mà cậu bé sắp làm được một việc lớn lao. Chỉ một giữa một trăm ngàn người là câu chuyện ấm áp về tình bạn, sự rung động và hờn giận của tuổi học trò cũng như những khó khăn về mặt tinh thần mà những cô cậu học sinh đang phải đối mặt.

Đây là câu chuyện ấm áp về tình bạn, về những bối rối, khao khát của tuổi thiếu niên, về sự khác biệt và sự công nhận. Cùng trải qua hành trình của Sander, bạn đọc sẽ nhận ra rằng: những khác biệt của mình cũng rất đáng quý, và sẽ có ai đó trân trọng và yêu thương bạn vì bạn là chính bạn. Qua cuốn sách, tác giả cũng đã thành công gửi gắm thông điệp về sự phù hợp mang đến hạnh phúc, niềm vui. Rằng có là ai trong cuộc đời này thì chính chúng ta cũng đều quý giá, và luôn có những vị trí phù hợp với mình nếu ta kiên trì không ngừng tìm kiếm.

MẪU ĐƠN

;
;
.
.
.
.
.