Simple, quán cà phê đậm chất hoài niệm

.

Với không gian đậm chất hoài niệm (retro), Simple Coffee (3 Phan Anh, quận Cẩm Lệ) tái hiện không gian sống lẫn thói quen sinh hoạt của người dân thập niên 70, 80 mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá quán cà phê tại thành phố Đà Nẵng.

Không gian đậm chất retro tại Simple Coffee. Ảnh: H.L
Không gian đậm chất retro tại Simple Coffee. Ảnh: H.L

Tại đây, từng chi tiết nhỏ đều gợi nhớ năm tháng đã qua, từ bức tường sơn màu vàng nhạt, từ ô cửa sổ lá sách đến những chiếc quạt trần kiểu cũ. Tại tầng trệt, chào đón bạn sẽ là chiếc bàn gỗ, tivi đen trắng hay những quyển sách, tờ báo cũ. Thói quen sinh hoạt của người dân thập niên 70, 80 được tái hiện khá trọn vẹn qua chiếc rương sắt, máy đánh chữ, radio, điện thoại quay số, đèn dầu cũ hoặc bộ bàn gỗ hương...

Từng món đồ trang trí được chủ quán lựa chọn và sắp đặt tinh tế dọc theo những bức tường màu vàng, tạo nên không gian vừa ấm cúng, vừa thú vị với mọi người. Ngoài ra, ánh sáng từ những ngọn đèn vàng và ánh sáng tự nhiên từ các ô cửa lớn giúp việc đọc sách thư giãn hay ngắm nhìn vật dụng trang trí tại quán dễ dàng hơn.

Diện tích khá nhỏ nhưng Simple Coffee là “điểm hẹn” quen thuộc của những tín đồ yêu thích đồ cũ, đồ cổ tại thành phố. Đôi khi quán cũng tổ chức hoạt động giao lưu, trao đổi đồ cũ giữa các khách hàng có cùng đam mê. Ngoài không gian kiến trúc ấn tượng, đồ uống ở Simple Coffee cũng phảng phất phong cách retro với cà phê phin, trà đá và nước ép trái cây nguyên chất. Tất cả được đặt trong những chiếc ly, chiếc tách gợi nhớ thời quá vãng, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm trọn vẹn từ thị giác, vị giác đến cảm xúc cá nhân. Có thể nói, với sự kết hợp hài hòa giữa không gian kiến trúc, vật dụng trang trí và chất lượng dịch vụ, Simple Coffee trở thành điểm đến phù hợp cho những tâm hồn yêu thích sự tĩnh lặng và nét đẹp xưa cũ.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.