Hẹn nhau đi tiệc trà chiều

.

Tiệc trà chiều xuất phát từ sở thích ăn bánh, uống trà của nữ công tước Anna Bedford (Anh) vào thế kỷ XIX và được coi như bữa ăn nhẹ trong khoảng thời gian từ 16 - 17 giờ và không kéo dài quá 19 giờ.

Ngoài chất lượng trà thượng hạng, những chiếc bánh ngọt thơm ngon là điểm nhấn thu hút của tiệc trà chiều ở Furama Resort. Ảnh: H.L
Ngoài chất lượng trà thượng hạng, những chiếc bánh ngọt thơm ngon là điểm nhấn thu hút của tiệc trà chiều ở Furama Resort. Ảnh: H.L

Không có quy định cụ thể nào về thực đơn tiệc trà chiều, tuy nhiên thông thường chủ nhân buổi tiệc trà sẽ tiếp đón bạn bè bằng những tách trà nóng, ăn kèm bánh ngọt, scone, mứt, kem và sandwich loại nhỏ. Những năm gần đây, tiệc trà chiều trở thành trào lưu thư giãn, nghỉ ngơi của người Việt vào ngày cuối tuần. Nhiều người nói rằng, giữa không gian ấm cúng, vừa nhâm nhi một ngụm trà, vừa phết kem lên những chiếc bánh scone nóng hổi và thưởng thức chúng khá thú vị. Ở buổi tiệc này, chất lượng bình trà và các loại bánh ngọt được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, điểm thu hút còn thể hiện ở sự chỉn chu trong bày biện món ăn và trang hoàng không gian thưởng thức, nơi mọi người có thể thoải mái nói với nhau những câu chuyện của mình.

Ở Đà Nẵng, tiệc trà chiều được nhiều khách sạn như Furama Resort, InterContinental Danang, Wyndham Danang Golden Bay, Peninsula, The Lounge… đưa vào thực đơn phục vụ khách lưu trú và khai thác những vị khách tự do. Không ít người tìm đến buổi tiệc để thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon, chất lượng trong không gian sang trọng với mức giá vừa phải (250.000 đồng - 350.000 đồng/set). Thực đơn ở đây ngoài bánh ngọt có nguồn gốc phương Tây như tiramisu, macaron, donut, bánh tart trái cây, các loại mousse, panna cotta, tapas, sandwich, còn có thêm những hương vị của người Việt như bông lan trứng muối, bánh đậu xanh, su kem, chè, trà các loại... Thỉnh thoảng, thực đơn sẽ phục vụ thêm một số món mặn như cá hồi, trứng ốp la với số lượng vừa phải nếu buổi tiệc kéo dài đến 19 giờ.

HUỲNH LÊ

 
;
;
.
.
.
.
.