Đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Thái Lan

.

ĐNO - Ngày 11-9, tại Đà Nẵng diễn ra hội nghị lần thứ XII giữa Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan và Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Thái Lan (ở giữa) phát biểu khai mạc hội nghị liên tịch lần thứ 12 giữa Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan và Thái Lan - Việt Nam. Ảnh: T.PHƯƠNG
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan (giữa) phát biểu khai mạc hội nghị liên tịch lần thứ 12 giữa Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan và Thái Lan - Việt Nam. Ảnh: T.PHƯƠNG

Hội nghị lần này nằm trong chuỗi sự kiện mà Hội hữu nghị Thái Lan-Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam-Thái Lan thực hiện trong năm 2023 nhằm kỷ niệm 10 năm hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (2013-2023).

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Thái Lan, cho biết Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan và Hội HThái Lan - Việt Nam đã trải qua 12 kỳ hội nghị liên tịch. Qua đó, hai Hội đã gặt hái những thành công nhất định, quan hệ hợp tác ngày càng phát triển bền chặt, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược tăng cường giữa hai nước.

Hội nghị liên tịch lần này là dịp hai bên cùng đánh giá những kết quả đã làm được trong một năm với những bài học kinh nghiệm. Đồng thời, trao đổi và thống nhất những công việc triển khai thực hiện những tháng cuối năm 2023 và năm 2024

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.PHƯƠNG
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.PHƯƠNG

Ông Sanan Angubolkul, Chủ tịch Phòng Thương mại và Hội đồng thương mại Thái Lan, Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan-Việt Nam, tin tưởng, với những quyết sách đúng đắn sẽ giúp Trung ương Hội hai bên phát triển mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực như chính trị, giáo dục, các vấn đề xã hội và đặc biệt là khởi nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thông tin, Đà Nẵng có 13 dự án FDI của Thái Lan còn hiệu lực với tổng số vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD. Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác quan hệ hữu nghị với một số tỉnh, thành của Thái Lan như Khonkaen, Mukdahan, Nakhon Phanom, Phuket và Chiang Mai.

Các hoạt động hữu nghị, giao lưu nhân dân do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thành phố trong thời gian qua cũng góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân Đà Nẵng với nhân dân các địa phương của Thái Lan.

“Hội nghị lần này là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh một thành phố thân thiện, mến khách và có nhiều tiềm năng trong hợp tác, đầu tư. Lãnh đạo thành phố cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để các nhà đầu tư Thái Lan nói riêng và quốc tế nói chung triển khai dự án, kinh doanh có hiệu quả tại Đà Nẵng”, ông Hồ Kỳ Minh nói.

THANH PHƯƠNG

 

;
;
.
.
.
.
.