Đích đến cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

.

ĐNO – Đó là nhấn mạnh của Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết tại buổi làm việc của Đoàn giám sát Thường trực HĐND về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 trên địa bàn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) sáng 12-9.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết kết luận buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY
Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết kết luận buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết, phường Nại Hiên Đông phải hết sức quan tâm, làm tốt công tác an sinh xã hội cho người dân.

“Đích đến cuối cùng vẫn là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên mọi lĩnh vực, cả tinh thần, an sinh xã hội, bảo đảm cuộc sống thanh bình của người dân”, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nói.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, trong điều kiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, lo lắng nhất khi thí điểm chính quyền đô thị, là có phát huy được dân chủ của người dân hay không. Không khéo một, hai người quyết hết công việc của phường, của quận. Dân chủ người dân không được phát huy, vì không có HĐND cùng cấp, không có người đại diện của cử tri tại khu dân cư, trực tiếp những vấn đề cụ thể.

Nên việc phát huy dân chủ của người dân qua các quy định về đối thoại với nhân dân của chủ tịch UBND phường, công tác tiếp xúc cử tri; các vấn đề công khai, minh bạch của chính quyền trong các cuộc họp là quy định rất đầy đủ, phải hết sức lưu ý, cùng với việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, chính quyền phường Nại Hiên Đông đạt được, nhất là các mô hình, cách làm hay, mang lại hiệu quả cao.

Đối với các kiến nghị, đề xuất, đoàn giám sát ghi nhận, tiếp thu và sẽ tập hợp đầy đủ để gửi các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết kịp thời. HĐND thành phố sẽ chủ động giám sát quá trình xử lý, giải quyết của các cơ quan, đơn vị liên quan.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị, thời gian tới, phường Nại Hiên Đông tập trung xây dựng hệ thống chính trị trong mô hình chính quyền đô thị; quyết liệt các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Để thực hiện tốt, hiệu quả mô hình chính quyền đô thị, ngoài việc phải thay đổi nhận thức, tư duy theo cách nhìn nhận, chính quyền đô thị là phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân, mang lại lợi ích thiết thực, tốt nhất cho người dân, lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Cần phải phát huy tiềm năng kinh tế biển để nâng cao quy mô nền kinh tế, xứng tầm với quy mô vè diện tích, dân số và các lợi thế của địa phương.

Theo báo cáo, thời gian qua, UBND phường Nại Hiên Đông đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phường trong thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác, chăm lo đời sống và bảo vệ lợi ích của nhân dân.

Khi thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị, UBND phường thực hiện nhiệm vụ, làm việc theo quy chế, có chương trình công tác, phân công trách nhiệm và giao nhiệm vụ rõ ràng; xây dựng tập thể UBND phường đoàn kết, bộ phận tham mưu của UBND và chức danh chuyên môn của UBND phường có chất lượng. Hoạt động của UBND phường được chủ động, linh hoạt hơn và chịu sự chỉ đạo trực tiếp, kịp thời, nhanh chóng của lãnh đạo cấp trên, trực tiếp là UBND quận.

 

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.