Hoạt động văn hóa, thể thao gắn kết tôn giáo

.

Mặt trận và Ban Tôn giáo thành phố vừa phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa các tôn giáo và người dân nhằm tiếp tục củng cố mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, hòa hợp giữa các tôn giáo trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững chắc.

Không khí vui tươi, đoàn kết và sự giáo dục về đức hiếu hạnh là những điều mà thanh niên, phật tử trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn cảm nhận được khi tham gia hội trại Vu lan báo hiếu được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận tổ chức nhân dịp lễ Vu lan 2023 (rằm tháng Bảy âm lịch). Hội trại thu hút hơn 350 trại sinh là thanh niên, phật tử đến từ các gia đình Phật tử chùa Bà Đa, chùa Mỹ Thị, chùa Tam Thai, chúng báo hiếu chùa Hải An và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên 4 phường trên địa bàn quận.

Theo Bí thư Quận đoàn Ngũ Hành Sơn Lê Xuân Thành, đây là hoạt động nhằm tăng cường sự giao lưu giữa đoàn viên, thanh viên và thanh niên phật tử với nhau. Qua đó, giáo dục thanh niên tình yêu quê hương đất nước, khơi dậy lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Bên cạnh đó, các hoạt động phần hội cũng được triển khai để giữ gìn các giá trị văn hóa Phật giáo phù hợp truyền thống dân tộc như: triển lãm ảnh, tượng đá nghệ thuật, viết thư pháp, không gian trà đạo, cài hoa hồng hiếu hạnh cho người dân và du khách.

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức liên hoan văn nghệ các tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố. Liên hoan quy tụ hơn 250 đạo diễn, diễn viên, người làm nghệ thuật đến từ 7 đơn vị tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố. Chương trình gồm 14 tiết mục đặc sắc với nhiều thể loại trình diễn như ca, hợp xướng, múa, nhảy hiện đại,... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và truyền thống tốt đẹp của các tôn giáo, tín ngưỡng. Đây cũng là dịp để đồng bào các tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố thể hiện tình yêu thương, tinh thần đoàn kết, đồng lòng phụng sự Tổ quốc, dân tộc, tôn giáo, luôn hướng tới lẽ sống “tốt đời, đẹp đạo”. Ông Trần Văn Hòa, Trưởng ban đại diện cộng đồng tín ngưỡng thờ mẫu thành phố chia sẻ: “Đây là lần thứ hai chúng tôi tham gia liên hoan văn nghệ. Liên hoan này giúp chúng tôi hiểu hơn về các tôn giáo khác, là nơi để gặp gỡ, giao lưu, đoàn kết, hòa hợp giữa các tôn giáo và hướng đến mục tiêu chung là đồng lòng, đóng góp xây dựng thành phố”.

Trong khi đó, Ban Tôn giáo thành phố vừa tổ chức thành công giải giao lưu bóng đá các tôn giáo thành phố với sự tham gia của 8 đội bóng. Theo Thượng tọa Thích Thông Đạo, Phó trưởng ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố, giải bóng đá là sân chơi thú vị, ý nghĩa đối với các tôn giáo trên địa bàn thành phố. Trên tinh thần hòa hợp tôn giáo, các đội tham gia đã có những giây phút hoan hỉ, đoàn kết. Đồng thời, mong muốn các năm tiếp theo giải đấu sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển hơn nữa.

Trưởng ban Tôn giáo Thành phố Nguyễn Cao Cường cho biết, giải giao lưu bóng đá các tôn giáo thành phố không chỉ là giải thi đấu bóng đá đơn thuần mà còn thể hiện sự đoàn kết, thống nhất của các tôn giáo và sự sẻ chia của các cơ quan làm công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo hoặc công tác quản lý có liên quan đến tôn giáo. Trên hết, điều này còn thể hiện sự ổn định, phát triển và tạo điều kiện của các cơ quan làm công tác tôn giáo thành phố giải quyết của nhu cầu về tôn giáo hiện nay.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.