Mời gọi Samsung nghiên cứu đầu tư vào Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 12-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Cho Joo Ho đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải) trao quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Cho Joo Ho (trái). Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải) trao quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Cho Joo Ho. Ảnh: THÀNH LÂN

Tham dự buổi làm việc có Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, bà Yeom Ji Yeon; ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương); ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chào mừng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố, đồng thời cảm ơn đoàn đã đến tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo thành phố Đà Nẵng năm 2023 khai mạc vào sáng cùng ngày.

Với kết quả kinh doanh và tiến trình phát triển của Tập đoàn Samsung trong những năm qua tại Việt Nam, lãnh đạo thành phố hy vọng Samsung sẽ có nhiều thông tin để xem xét, nghiên cứu đầu tư vào Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao việc hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Samsung, Bộ Công Thương và thành phố Đà Nẵng thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai Dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Chính phủ Việt Nam và các địa phương đánh giá cao sự đầu tư bài bản của Tập đoàn Samsung ở Việt Nam; và Đà Nẵng là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông, chính sách ưu đãi để Samsung đầu tư.

Bí thư cũng chia sẻ với Tổng Giám đốc Cho Joo Ho là sau Covid-19, Đà Nẵng đã có sự hồi phục rất nhanh, nhất là trong lĩnh vực du lịch mà trong đó thị trường du khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn.

Đà Nẵng cũng là địa phương thu hút được rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến tìm hiểu để đầu tư kể cả trong công nghiệp và bất động sản...

Một trong ba lĩnh vực mà Đà Nẵng ưu tiên kêu gọi đầu tư là công nghiệp công nghệ cao, Đà Nẵng cũng đã ưu tiên những chính sách hỗ trợ cho các lĩnh vực ưu tiên này.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, định hướng phát triển của Samsung tại Việt Nam có những tương đồng phù hợp với thành phố Đà Nẵng.

Ông Choi Joo Hoo, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cảm ơn lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các sở, ban, ngành đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời cho biết, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, thiết bị điện tử thông minh, điện gia dụng, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ với tổng vốn đầu tư khoảng 20 tỷ USD.

Đến nay, Samsung Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 128 quốc gia và vùng lãnh thổ với sản lượng hằng năm đạt 160 triệu thiết bị, chiếm 50% tổng sản lượng sản xuất trên toàn cầu; kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt 65 tỷ USD, chiếm 17,4% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam; tạo việc làm cho hơn 96.000 lao động; đóng góp vào ngân sách Nhà nước hằng năm hơn 10.000 tỷ đồng.

Hiện nay, đã có 51 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cấp 1 của Samsung, trong đó, có nhiều doanh nghiệp của thành phố.

Lãnh đạo 2 bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: THÀNH LÂN
Đoàn công tác tổ hợp Samsung chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các sở, ban, ngành. Ảnh: THÀNH LÂN

Ông Choi Joo Hoo chia sẻ những thành công mà thành phố đạt được sau Covid-19, nhất là trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt bản thân ông rất muốn đến tham quan, du lịch ở thành phố và nhiều du khách Hàn Quốc cũng đến tham quan, làm việc tại đây...

Thông qua những hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ, Samsung sẽ gián tiếp đồng hành cùng thành phố và các doanh nghiệp của Đà Nẵng phát triển trong tương lai…

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.