Sĩ quan trẻ khát khao cống hiến cho Tổ quốc

.

Trải qua  78 năm (1945-2023) xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang thành phố, tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang của cha anh đi trước, tuổi trẻ lực lượng vũ trang Đà Nẵng hôm nay luôn xung kích đi đầu trên mọi lĩnh vực, khát khao được cống hiến công sức, trí tuệ trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực sự là cánh tay đắc lực của Đảng, là đội quân trung thành, tin cậy của nhân dân. Họ chính là những cán bộ, sĩ quan trẻ đang ngày đêm ra sức thi đua, xây dựng lực lượng vũ trang thành phố vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.

Đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của lực lượng vũ trang thành phố luôn xung kích, tiên phong trong mọi nhiệm vụ. Ảnh: C.T
Đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của lực lượng vũ trang thành phố luôn xung kích, tiên phong trong mọi nhiệm vụ. Ảnh: C.T

Đại úy Nguyễn Viết Thạnh, Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu Đoàn 1, Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố là sĩ quan trẻ được đào tạo cơ bản và có năng lực. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, huấn luyện chiến sĩ của đơn vị, anh còn được biết đến là cán bộ trẻ có bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, luôn đam mê với công việc, có nhiều đề tài sáng kiến cải tiến trang thiết bị phục vụ huấn luyện được đánh giá cao và áp dụng vào thực tiễn tại đơn vị. Đại úy Nguyễn Viết Thạnh cho biết: “Tôi nghĩ rằng tuổi trẻ thì cần xung kích, sáng tạo, có khát vọng và mong muốn được cống hiến. Là sĩ quan trẻ của Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi nghĩ mình phải luôn nỗ lực phấn đấu hơn nữa, không ngừng xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp”.

Cũng xuất phát là cán bộ huấn luyện, song Trung úy Phan Anh Tuấn, Chính trị viên phó Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971 lại được biết đến là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình với nhiều cách làm mới trong tổ chức phong trào thanh niên tại đơn vị. Về công tác tại Trung đoàn với 2 năm làm Bí thư Chi đoàn, anh đã đề xuất lên Đoàn cơ sở tổ chức và tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều hội thi, diễn đàn thanh niên, tọa đàm có chất lượng tốt, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần ở cơ sở, tạo sân chơi bổ ích và đạt hiệu quả giáo dục cao trong đoàn viên thanh niên.

Trung úy Lương Đặng Hoàng Phúc, Trung đội trưởng Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu Bộ chỉ huy Quân sự thành phố là một sĩ quan trẻ luôn xông xáo, năng động trong mọi nhiệm vụ. Là chỉ huy của đơn vị  có chức năng canh phòng, bảo vệ an toàn cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, đồng thời cũng là đơn vị thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh tác phong chính quy của cán bộ, sĩ quan nên bản thân Phúc luôn tự rèn luyện bản lĩnh, tác phong nghiêm túc, gương mẫu về mọi mặt. Hạ sĩ Đỗ Anh Khôi, chiến sĩ Trung đội vệ binh chia sẻ: “Đồng chí Phúc là tấm gương cho chúng tôi về nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thương yêu đồng chí đồng đội, sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó khăn, thấu hiểu tâm tư tình cảm của chiến sĩ để giúp đỡ kịp thời”.

Hiện nay, 100% cán bộ, sĩ quan trẻ của lực lượng vũ trang thành phố được đào tạo cơ bản, có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, phẩm chất đạo đức, lối sống gương mẫu, tích cực. Mỗi người một nhiệm vụ khác nhau, song hầu hết đều có động cơ phấn đấu đúng đắn, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, tự giác học tập nghiên cứu nâng cao trình độ về mọi mặt, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật quân đội, đặc biệt là có uy tín trước tập thể, luôn gần gũi với chiến sĩ. Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự thành phố đánh giá: “Đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong lực lượng vũ trang thành phố hiện nay không chỉ năng nổ, nhiệt tình, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động của đơn vị, không quản khó khăn nguy hiểm xông pha vào những nơi gian khổ nhất. Tích cực tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, giúp nhân dân phòng chống và khắc phục hậu quả bão lụt, chữa cháy rừng, cứu hộ cứu nạn... thể hiện rõ vai trò, sứ mệnh cao cả của sĩ quan trẻ, tiếp bước cha anh không ngừng phát huy truyền thống quân đội anh hùng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”.

Luôn chủ động, tích cực, hăng say học tập, tôi luyện bản lĩnh vững vàng, nâng cao trình độ và khả năng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm chủ vũ khí, trang bị, vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đó là mục tiêu cũng là khát khao cống hiến cho Tổ quốc của đội ngũ sĩ quan trẻ lực lượng vũ trang thành phố hôm nay.

CÁT TƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.