"Mắt thần" canh trời Tổ quốc

.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Bộ đội Rada Việt Nam (1-3-1959 -1-3-2024) kênh Truyền hình Quốc gia VTV8 ( Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung -Tây Nguyên) thực hiện chương trình “Mắt thần canh trời Tổ quốc”. Chương trình nhìn lại một chặng đường 65 năm từ khi thành lập đến nay của Bộ đội Rada Việt Nam.

“Mắt thần” của bộ đội Rada đang canh giữ vùng trời. Ảnh: V.Q
“Mắt thần” của bộ đội Rada đang canh giữ vùng trời. Ảnh: V.Q

Binh chủng Rada là một trong 7 binh chủng của Quân chủng Phòng không - Không quân thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam. Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh; cùng với các lực lượng trong quân chủng, Bộ đội Rada đã chiến đấu anh dũng, sáng tạo; luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quản lý và sử dụng có hiệu quả các trang bị kỹ thuật hiện đại, xứng đáng là “mắt thần” của Tổ quốc.

Chương trình mang âm hưởng tự hào và xúc động là những câu chuyện kể được lồng ghép qua các phóng sự từ những ngày đầu thành lập của bộ đội Rada Việt Nam. Những đơn vị tiền thân của bộ đội Rada Phòng không cho đến khi Bộ đội Rada không ngừng lớn mạnh, lập nên những chiến công chói lọi trên bầu trời Tổ quốc. Trên hết chương trình chuyển tải tình yêu, niềm tự hào và trách nhiệm cao cả của những người cán bộ, chiến sĩ Rada đối với nhiệm vụ được giao. Dù trong thời chiến hay thời bình thì những đôi “mắt thần” vẫn sáng lấp lánh vì lý tưởng tối thượng bảo vệ bình yên cho vùng trời Tổ quốc.

Những ca khúc ca ngợi bộ đội Phòng không - Không quân, Đảng, Bác Hồ, tình yêu người chiến sĩ  như: Chiến sĩ Rada trên chốt biên thùy, Mắt thần, Cất cánh, Tình Bác chắp cánh con bay, Thắp sáng lên sức trẻ Phòng không - Không quân... sẽ mang đến một không khí vừa hào hùng vừa ấm tình chiến sĩ giúp khán giả thêm yêu quý và tự hào về người chiến sĩ Rada trong cuộc chiến đấu bảo vệ bình yên bầu trời Tổ quốc.

Phát huy truyền thống anh hùng, bộ đội Rada tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, xứng đáng với lời khen ngợi của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là đôi “Mắt thần” bảo vệ bình yên cho bầu trời Tổ quốc.

V.Q

;
;
.
.
.
.
.