Hết lòng vì khu dân cư

.

Năm 2015, sau khi nghỉ hưu trở về địa phương, đại tá Nguyễn Trọng Phát (66 tuổi đời, 44 tuổi Đảng) được bầu làm Bí thư Chi bộ khu dân cư (KDC) Quang Thành 3A2 phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu). Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, ông Phát tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển ở cơ sở.

Ông Nguyễn Trọng Phát (thứ 6, bên trái sang), Bí thư Chi bộ khu dân cư Quang Thành 3A2 trao quà cho học sinh có thành tích cao. Ảnh: T.H
Ông Nguyễn Trọng Phát (thứ 6, bên trái sang), Bí thư Chi bộ khu dân cư Quang Thành 3A2 trao quà cho học sinh có thành tích cao. Ảnh: T.H

Ông Phát tâm sự, đây là một trọng trách khó khăn vì KDC Quang Thành 3A2 có mật độ dân cư đông với 305 hộ, hơn 1.200 nhân khẩu. Là KDC gần khu công nghiệp, trường đại học, bệnh viện…nên người từ các địa phương khác về đây cư trú rất đông, dẫn đến tình hình an ninh phức tạp. Trước những khó khăn đó, ông tận tâm, tận lực cùng các chi hội đoàn thể và nhân dân tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” và “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ.

“Là người đứng đầu cấp ủy, bản thân tôi luôn suy nghĩ tìm các mô hình mới, cách làm hay, thiết thực phù hợp điều kiện cụ thể của KDC. Nhờ làm tốt công tác vận động, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, KDC Quang Thành 3A2 luôn là điểm sáng trong các phong trào thi đua yêu nước”, ông Phát nói.

Khi có chủ trương, chính sách mới, ông Phát tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh. Ông Phát luôn quán triệt tinh thần học và làm theo Bác với nhiều cách làm hay, có sức lan tỏa. Đơn cử như năm 2021, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, ông luôn ý thức được trách nhiệm, vận động nhân dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, để bảo vệ người dân trước dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban vận động Quỹ vắc-xin các cấp, ông cùng Ban công tác Mặt trận, tổ dân phố và các chi hội đoàn thể tích cực vận động kêu gọi. Ngoài ra, nhằm chia sẻ những khó khăn chung, cán bộ KDC vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch; trao nhiều lượt suất quà cho các hộ thường trú, tạm trú, lực lượng phòng, chống dịch, với số tiền hơn 565 triệu đồng. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, ông cùng các đoàn thể vận động các nguồn lực trong KDC để hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 153 triệu đồng.

Ngoài ra, vận động bằng nhiều hình thức để nhân dân đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” và quỹ tổ dân phố… Năm 2021, KDC nhân rộng mô hình “Tuyến phố đèn lồng”. Trong đó, đầu tư thêm 4 tuyến mới với trị giá gần 200 triệu đồng. Tết Giáp Thìn 2024, KDC trang trí trực quan bằng các bóng led nháy 7 màu và áp dụng mô hình mới trong cắm cờ Tổ quốc dọc đường Nguyễn Lương Bằng. Mô hình này đang được nhân rộng trên địa bàn phường, tạo sắc màu lung linh cho khu phố mỗi dịp lễ, Tết...

Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên ở KDC có những khó khăn, ông Phát luôn trăn trở, suy nghĩ và đề xuất nhiều giải pháp có tính khả thi cao. Hằng năm, chi bộ đều hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng. Hiện tại chi bộ có 10 quần chúng ưu tú, trong đó 5 quần chúng đang hoàn tất hồ sơ để kết nạp Đảng.

Với vai trò Bí thư chi bộ, Chi hội trưởng khuyến học, Chi hội trưởng Cựu chiến binh… dù ở cương vị nào ông Nguyễn Trọng Phát luôn hết mình với công việc và là tấm gương tiêu biểu được nhân dân ghi nhận; được UBND quận tặng giấy khen về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2023. Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc Lưu Thị Hiền cho biết: “Những thành quả đạt được của KDC Quang Thành 3A2 và sự nỗ lực không mệt mỏi của ông Phát đã tạo được sự tin tưởng của nhân dân đối với người đứng đầu cấp ủy KDC luôn năng nổ và tâm huyết với công việc”.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.