Giám sát tình hình xử lý đơn, thư tồn đọng, kéo dài

.

Ngày 16-5, Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát công tác xử lý, giải quyết đơn thư tồn đọng, kéo dài của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Xây dựng.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay có các trường hợp có đơn, thư tồn đọng, kéo dài liên quan đến kiến nghị về thay đổi tiến độ thực hiện dự án, chủ trương đầu tư dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ; việc đẩy nhanh việc xử lý hồ sơ miễn tiền thuê đất...

Đối với các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư... Sở thực hiện nghiêm túc các kết luận, yêu cầu của Thường trực và các Ban của HĐND thành phố tại các phiên giải trình đơn thư, tiếp công dân, giám sát đơn thư.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, có 3 trường hợp đơn, thư tồn đọng liên qua đến các kiến nghị thuộc lĩnh vực xây dựng, quản lý, sử dụng chung cư.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Lương Công Tuấn yêu cầu, các sở liên quan cần rà soát, cập nhật đầy đủ tình hình tiếp nhận và giải quyết đơn, thư tồn đọng kéo dài; chủ động phân loại đơn, thư, xác định nguyên nhân từ đó có giải pháp, biện pháp xử lý, giải quyết dứt điểm; cam kết thời gian giải quyết và có báo cáo cụ thể. Đối với các kiến nghị cụ thể, đoàn giám sát tiếp thu, tổng hợp và sẽ báo cáo Thường trực HĐND thành phố xem xét, chỉ đạo xử lý cụ thể.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.