Những chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

.

Ban Thường vụ Thành ủy vừa tặng bằng khen cho một số tập thể chi bộ, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2023). Để đạt được danh hiệu này, các tổ chức cơ sở đảng vừa chú trọng công tác xây dựng Đảng, vừa tăng cường, lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với 19 đảng viên, Chi bộ Bảo tàng Đà Nẵng được Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao xếp loại là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu từ 2019-2022 với 28 sáng kiến cấp cơ sở được công nhận. Bà Ngô Thị Bích Vân, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Bảo tàng cho biết, 5 năm qua, bảo tàng tổ chức và phối hợp tổ chức thành công khoảng 40 cuộc trưng bày, triển lãm tại chỗ và lưu động, tham gia chuỗi hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn. Các hoạt động nghiên cứu, sưu tầm được đẩy mạnh thực hiện, đã sưu tầm 1.645 tài liệu, hiện vật và ảnh tư liệu.

Đặc biệt, trong công tác giáo dục lịch sử - văn hóa, Bảo tàng Đà Nẵng được đánh giá thực hiện hiệu quả trong hệ thống các bảo tàng Việt Nam. Từ hai chương trình giáo dục năm 2013, hiện nay bảo tàng xây dựng 15 chương trình giáo dục trải nghiệm với hơn 40.000 lượt học sinh, sinh viên tham gia. Qua đó bảo tàng đào tạo được những lớp công chúng am hiểu lịch sử, yêu thích văn hóa địa phương, thích đến bảo tàng để hiểu về vùng đất mình đang ở. Ngoài ra, bảo tàng thu hút hơn 130.000 lượt học sinh, sinh viên đến tham quan, học tập tại Bảo tàng và di tích Thành Điện Hải trong 5 năm qua dù có những giai đoạn phải tạm đóng cửa do dịch bệnh. Năm 2022, bảo tàng đón hơn 1.000 đảng viên đến tham quan, sinh hoạt chuyên đề. Nhiều hoạt động được bảo tàng tổ chức nhằm gắn kết với người dân, lôi cuốn hàng trăm gia đình tham gia vào các hoạt động “Phiên chợ ngày Tết”, “Trẩy hội đầu Xuân”, “Cùng con đến Bảo tàng”, “Ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng”...

Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Đà Nẵng Nguyễn Quang Lãng, cho biết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chi cục đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện. Đơn vị phát động các phong trào thi đua và duy trì thường xuyên, tập trung vào những  nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa hải quan, vận động doanh nghiệp thực hiện hải quan điện tử tự động tập trung theo cơ chế một cửa quốc gia, đồng thời xây dựng phong cách, lề lối làm việc, chống phiền hà sách nhiễu, tiêu cực, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. “Chi bộ Cửa khẩu cảng làm tốt công tác tư tưởng cho đảng viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đảng viên và quần chúng, động viên kịp thời. Nhờ đó, dù công việc nhiều áp lực, mỗi cán bộ, nhân viên đều cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, ông Lãng nhấn mạnh.

Trong hoạt động, Chi cục niêm yết kịp thời các văn bản, chế độ chính sách có liên quan đến hoạt động xuất, nhập khẩu của nhà nước, ngành; quy trình thủ tục hải quan, các loại giấy tờ phải nộp, phải xuất trình đối với từng loại hình hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo cục, chi cục tại nơi làm thủ tục hải quan để các doanh nghiệp biết, thực hiện. Bên cạnh đó, Chi cục có Tổ hỗ trợ thông tin cho người khai hải quan, trực tiếp giải quyết tại chỗ những phát sinh, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hải quan. Trong 5 năm qua, Chi cục thực hiện thông quan cho 124.839 tờ khai hải quan, làm thủ tục cho 9.439 chuyến tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh, chuyển cảng.

Ông Lãng tự hào, “trong số các bằng khen, giấy khen Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng nhận được trong những năm qua, chúng tôi còn được tặng giấy khen cho tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020 của Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố. Đó là niềm vinh dự, tự hào mà tập thể Chi cục, Chi bộ đạt được, đó cũng là cơ sở để chúng tôi nhận bằng khen của Thành ủy về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền”.

HOÀNG NHUNG

;
;
.
.
.
.
.